Thi sáng tác Logo, nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam"
Cuộc thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030.

Theo đó, Cuộc thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt năm 2020; đồng thời tìm kiếm, lựa chọn mẫu Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại địa phương được chọn tổ chức sự kiện "Năm du lịch Quốc gia".
Bên cạnh đó, cuộc thi được thực hiện nhằm xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với sự phát triển của ngành Nhiếp ảnh; góp phần xây dựng, phát triển thị trường nhiếp ảnh gồm các hoạt động: giới thiệu, mua bán, trao đổi tác phẩm ảnh và thiết bị ngành ảnh; thu hút du khách, nhà đầu tư, nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đến tham gia. Sự kiện cũng góp phần quảng bá về văn hóa, cảnh quan, đất nước, con người Việt Nam; thúc đẩy phát triển du lịch, mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực khác...
Cuộc thi được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức và cá nhân.
Thể lệ: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham gia dự thi. Tác phẩm dự thi Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" cần thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, hội nhập văn hóa, nhiếp ảnh quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành Nhiếp ảnh ra thị trường quốc tế.
Logo "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác. Màu sắc của Logo không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc… trên các chất liệu. Logo phải gắn với dòng chữ "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam".
Tác phẩm thể hiện trên 1 trang giấy trắng khổ A4. Mặt trước của trang giấy A4 là Logo "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" in màu, kích cỡ mỗi chiều không quá 15cm đặt giữa trang giấy; phía dưới, bên phải là Logo thu nhỏ in đen trắng, kích cỡ mỗi chiều không quá 3cm. Mặt sau của trang giấy A4, tác giả ghi mã số tự chọn gồm 5 chữ số bất kỳ.
Ngoài những nội dung trên, mặt trước, mặt sau trang giấy không được ký tên và không được sử dụng bất cứ ký hiệu nào khác.
Mỗi tác giả được gửi từ 1 đến 5 tác phẩm tham gia Cuộc thi. Tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về Phòng Nhiếp ảnh, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội, từ nay đến hết ngày 30/7/2021.
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2021.


Chương trình “Hương sắc Việt Nam” năm 2025 diễn ra tối 13/4, mang đến những màn trình diễn áo dài rực rỡ, thể hiện sự kết nối giữa truyền thống và tinh thần nữ giới thời đại.
Ca kịch “Khát vọng Dam Săn” đã được công diễn tại Nhà hát Kịch Hà Nội trong tối 13/4, với nội dung sừ thi hào hùng, hấp dẫn.
Hội diều truyền thống ở làng Bá Dương Nội (huyện Đan Phượng) được tổ chức từ ngày 14 đến 16/3 Âm lịch hàng năm chứa đựng nhiều nét văn hóa đặc sắc của nền văn minh lúa nước.
Huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín tổ chức Lễ Kỷ niệm 930 năm Nhị vị Đại Thánh Bồ Tát nhập niết bàn và công bố Quyết định ghi danh Lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2025 vào sáng nay 12/4.
UBND huyện Đan Phượng, TP Hà Nội đã tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và công nhận danh hiệu “Nghề truyền thống Hà Nội” - nghề làm Diều sáo làng Bá Dương Nội.
Triển lãm chuyên đề “Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh” đã giới thiệu một hành trình ngược dòng lịch sử, tôn vinh hình ảnh áo dài trong thời chiến gian khó.
0