Thi sáng tác Logo, nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam"

(HanoiTV) - Chiều 7/6, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã thông báo thể lệ cuộc thi chọn Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam". Cuộc thi nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia giai đoạn 2020 - 2030.

Cuộc thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030.

Theo đó, Cuộc thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt năm 2020; đồng thời tìm kiếm, lựa chọn mẫu Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại địa phương được chọn tổ chức sự kiện "Năm du lịch Quốc gia".

Bên cạnh đó, cuộc thi được thực hiện nhằm xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với sự phát triển của ngành Nhiếp ảnh; góp phần xây dựng, phát triển thị trường nhiếp ảnh gồm các hoạt động: giới thiệu, mua bán, trao đổi tác phẩm ảnh và thiết bị ngành ảnh; thu hút du khách, nhà đầu tư, nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đến tham gia. Sự kiện cũng góp phần quảng bá về văn hóa, cảnh quan, đất nước, con người Việt Nam; thúc đẩy phát triển du lịch, mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực khác...

Cuộc thi được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức và cá nhân.

Thể lệ: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham gia dự thi. Tác phẩm dự thi Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" cần thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, hội nhập văn hóa, nhiếp ảnh quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành Nhiếp ảnh ra thị trường quốc tế.

Logo "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác. Màu sắc của Logo không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc… trên các chất liệu. Logo phải gắn với dòng chữ "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam".

Tác phẩm thể hiện trên 1 trang giấy trắng khổ A4. Mặt trước của trang giấy A4 là Logo "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" in màu, kích cỡ mỗi chiều không quá 15cm đặt giữa trang giấy; phía dưới, bên phải là Logo thu nhỏ in đen trắng, kích cỡ mỗi chiều không quá 3cm. Mặt sau của trang giấy A4, tác giả ghi mã số tự chọn gồm 5 chữ số bất kỳ.

Ngoài những nội dung trên, mặt trước, mặt sau trang giấy không được ký tên và không được sử dụng bất cứ ký hiệu nào khác.

Mỗi tác giả được gửi từ 1 đến 5 tác phẩm tham gia Cuộc thi. Tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về Phòng Nhiếp ảnh, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội, từ nay đến hết ngày 30/7/2021.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2021. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 29/11/2022, tại phiên họp của Ủy ban Liên chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 17 của UNESCO, di sản Nghệ thuật làm gốm của người Chăm chính thức được UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.

Sáng 29/11, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”.

Chiều 28/11, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Hiệp hội ẩm thực Việt Nam -Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, tổ chức không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu, trong đó công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối.

Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII - năm 2022 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú trải dài từ tháng 10 cho đến hết tháng 12 trên khắp vùng cao nguyên đá nhằm mục đích quảng bá và thúc đẩy du lịch Hà Giang. Du khách đến với lễ hội ngoài việc được thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa tam giác mạch còn được tham quan, khám phá những nét đẹp đặc trưng của văn hóa và con người nơi cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ và nên thơ.

Ngày 27/11, tại Bạc Liêu khai mạc “Không gian Hội tụ tinh hoa Di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022.

Tối 26/11, tại huyện Đồng Văn (Hà Giang), Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VIII - năm 2022 đã chính thức khai mạc. Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay mang chủ đề “Sức sống cao nguyên đá”, nhằm mục đích quảng bá và thúc đẩy du lịch Hà Giang.