TP.HCM đưa sản phẩm 'tick xanh trách nhiệm' lên sàn
TP.HCM vừa triển khai chương trình “tick xanh trách nhiệm” trên sàn thương mại điện tử, kỳ vọng loại trừ được sản phẩm giả và kém chất lượng trên môi trường số.
Theo ngành công thương thành phố, sàn thương mại điện tử sẽ làm gương tuân thủ pháp luật, bảo vệ người tiêu dùng, xử lý vi phạm, hỗ trợ nhà bán hàng đạt chuẩn "tick xanh". Nhà bán hàng cung cấp hàng hợp pháp, minh bạch nguồn gốc, giá cả, thông tin; không quảng cáo sai sự thật; còn nhà tiếp thị liên kết truyền thông trung thực. Trước đó, chương trình “tick xanh trách nhiệm” của TP.HCM đã có sự tham gia của 11 nhà phân phối, thu hút 308 nhà cung cấp với hơn 2.000 sản phẩm được dán nhãn xanh trách nhiệm.