Tin tức

TP.HCM đưa sản phẩm 'tick xanh trách nhiệm' lên sàn

Hồng Liên

TP.HCM vừa triển khai chương trình “tick xanh trách nhiệm” trên sàn thương mại điện tử, kỳ vọng loại trừ được sản phẩm giả và kém chất lượng trên môi trường số.

Sở Công thương TP.HCM cho biết, việc mở rộng chương trình sang thương mại điện tử là phản hồi kịp thời trước thực trạng gia tăng gian lận thương mại, hàng giả, quảng cáo sai sự thật và việc lợi dụng người nổi tiếng để trục lợi trên các nền tảng số. Tại chương trình, đại diện nhiều sàn thương mại điện tử, nhà sản xuất, KOL, KOC... đã cùng ký cam kết tham gia đồng hành cùng "tick xanh" trách nhiệm thương mại điện tử. Đặc biệt, những sàn quen thuộc như TikTok, Shopee, Lazada, Tiki... đều góp mặt.
Theo ngành công thương thành phố, sàn thương mại điện tử sẽ làm gương tuân thủ pháp luật, bảo vệ người tiêu dùng, xử lý vi phạm, hỗ trợ nhà bán hàng đạt chuẩn "tick xanh". Nhà bán hàng cung cấp hàng hợp pháp, minh bạch nguồn gốc, giá cả, thông tin; không quảng cáo sai sự thật; còn nhà tiếp thị liên kết truyền thông trung thực. Trước đó, chương trình “tick xanh trách nhiệm” của TP.HCM đã có sự tham gia của 11 nhà phân phối, thu hút 308 nhà cung cấp với hơn 2.000 sản phẩm được dán nhãn xanh trách nhiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời