Thi công mất ATGT trên đường liên xã ở Mỹ Đức
Huyện Mỹ Đức xác định kết cấu hạ tầng giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, qua đó đã huy động các nguồn lực, ưu tiên đầu tư cho lĩnh vực giao thông.
Đến nay, trên địa bàn huyện có nhiều tuyến đường được xây dựng mới, cải tạo nâng cấp, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, hoàn thành chương trình xây dựng huyện nông thôn mới. Tuy nhiên trong quá trình triển khai các dự án cũng cần bảo đảm đến sự an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Nhà anh Mai Văn Luyện tiếp giáp tuyến đường liên xã Đồng Tâm - Tuy Lai, mỗi ngày, 2-3 lần anh Luyện phải phủi bụi, lau dọn cửa kính xong cũng không thể sạch. Tuyến đường liên xã đang thi công, hàng ngày có hàng chục đoàn xe tải nối đuôi nhau chạy qua đây, việc nhà thầu không tưới nước rửa đường, không biển cảnh báo tốc độ khiến người dân sinh sống hai bên đường thôn Hoành phải chịu cảnh bụi bặm, ô nhiễm hàng ngày.

Anh Mai Văn Luyện, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội cho biết: "Dự án làm con đường này mấy năm nay rồi, làm từ năm ngoái bắt đầu thi công trở lại. Triển khai đầu năm nay thì hôm vừa rồi tuyến đường giải đá thì rất là bụi bặm, vật tư thì xe vận chuyển đi rơi vãi trên đường cũng không thấy nhà thầu, không thấy ai tưới nước để cho đỡ bụi".
Hay ông Lê Đình Nguyệt, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội chia sẻ: "Xe tải chạy quá lắm, nhiều lúc chạy không có điểm dừng, chạy tốc độ quá cao thì chuyện xảy ra nguy hiểm với người dân là khó tránh khỏi".
Tuyến đường liên xã Đồng Tâm - Tuy Lai chỉ kéo dài hơn 1km, xong lại là tuyến giao thông huyết mạch liên xã nên hàng ngày có hàng chục thậm chí hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu chạy qua đây, công với nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến đường này khiến cho người dân luôn bất an, không an toàn.

Theo đại diện nhà thầu Công ty đầu tư xây dựng môi trường Tư Phát, tuyến đường chỉ còn 200m chưa thể bóc tách mặt bê tông, không có phương án, chính sách bồi thường về GPMB, đường giao thông huyết mạch liên xã nên nhà thầu khó kiểm soát được các phương tiện lưu thông qua, vấn đề người dân quan tâm, nhà thầu sẽ sát sao hơn trong việc kiểm soát vấn đề tốc độ các phương tiện tải trọng lớn lưu thông qua đây.
Theo Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện Mỹ Đức, thời điểm này bắt đầu vào mùa mưa bão, căn cứ vào tình hình kiểm tra thực tế, Ban sẽ đôn đốc, giám sát đơn vị thi công kiểm soát phương tiện lưu thông qua dự án, cắm biển cảnh báo tốc độ, bố trí người điều tiết giao thông, yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng các biện pháp kỹ thuật trong quá trình thi công để người và phương tiện tham gia giao thông đi lại an toàn.


Hà Nội đang rà soát số lượng cán bộ xin về hưu trước tuổi theo Nghị định 178 của Chính phủ, tuy nhiên cần rà soát cẩn trọng, đảm bảo không để người làm được việc và người có năng lực về hưu trước tuổi. Phóng viên Đài Hà Nội trao đổi với bà Nguyễn Thị Liễu – Phó Giám đốc Sở Nội vụ về công tác rà soát này.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội chiều 6/4, với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, phát hành trên các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
Sở Xây dựng Hà Nội đã thông báo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông xung quanh khu vực quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm từ ngày 7/4 đến ngày 30/4.
Hàng loạt hố ga trong khu đất đấu giá phường Phú Lương, quận Hà Đông hiện bị mất nắp, nhưng chỉ được che chắn, cảnh báo sơ sài và người dân đang hàng ngày đối mặt với tình trạng mất an toàn giao thông.
100% quân số Cảnh sát giao thông từ ngày 5/4 đã được huy động tăng cường trên hàng chục điểm nút giao thông trọng điểm, tuyến cửa ngõ ra vào thành phố để bảo đảm cho người dân đi lại được an toàn, thông suốt.
UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2025.
0