Điều chỉnh giao thông tại Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục
Cụ thể, tổ chức rào chắn và hạn chế phương tiện lưu thông qua khu vực tuyến đường Lê Thái Tổ (phạm vi đối diện tòa nhà Hồng Vân - Long Vân (số nhà số 1- 3 Lê Thái Tổ) ra đến đài phun nước của Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục.
Các phương tiện từ phố Đinh Liệt, Cầu Gỗ đi Lê Thái Tổ đi theo hướng Hàng Gai - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ.
Các phương tiện từ phố Hàng Bông, Hàng Gai đi Lê Thái Tổ đi theo hướng: Hàng Bông - Hàng Gai - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ.
Thời gian thực hiện thí điểm bắt đầu từ ngày 7/4 đến ngày 30/4.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông có trách nhiệm triển khai thực hiện điều chỉnh hệ thống biển báo, bổ sung hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, lắp đặt bổ sung biển báo, vạch sơn… theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông; đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất điều chỉnh phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.
Thanh tra Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện lưu thông theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.
Sở Xây dựng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư đô thị trên tuyến đường, nút giao.
Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo lực lượng chức năng, chính quyền địa phương bố trí barie rào chắn khoanh vùng trước khu vực Quảng trường, bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng, Cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông, đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục; Tổ chức điều chỉnh phạm vi rào chắn cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông phục vụ tuyến đi bộ trong thời gian tổ chức Tuyến đi bộ hoặc các sự kiện diễn ra xung quanh khu vực tổ chức giao thông; Tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng đường phục vụ kinh doanh buôn bán, dừng đỗ xe trái phép gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao khu vực lân cận.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hiện có khá đông người dân đã và đang tập trung đông người, thậm chí để xe dưới lòng đường hè phố để chụp ảnh khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, nhất là tòa nhà "Hàm cá mập" trước thông tin sẽ bị tháo dỡ, cải tạo lại.
Để đảm bảo an ninh trật tự đô thị khu vực quảng trường Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, người dân nên tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng nhằm hạn chế tối đa tình trạng mất an toàn giao thông và trật tự đô thị tại khu vực này.


Chính phủ tổ chức lễ khởi công, khánh thành trực tuyến đồng thời ở cả ba miền Bắc-Trung-Nam các công trình, dự án và các công trình lớn chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Nhóm máu O được ví như "ngân hàng máu di động" bởi có thể truyền cho tất cả các nhóm máu khác. Nhưng chính vì đặc điểm này, nhóm máu O luôn trong tình trạng cần được bổ sung.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 7/4, với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, phát hành trên các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
“Bản trường ca hòa bình” không chỉ là một chương trình nghệ thuật mà còn là khúc tráng ca lịch sử, khắc họa sinh động hành trình 21 năm trường kỳ kháng chiến của dân tộc Việt Nam, từ trận tuyến khốc liệt đến khúc ca khải hoàn.
Thời tiết Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được đánh giá là khá thuận lợi với thời tiết mát mẻ, dễ chịu.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gặp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 150 (IPU-150), diễn ra tại Tashkent, Uzbekistan vào sáng 6/4.
0