Định vị hình ảnh quốc gia: Thời cơ mới, thế mạnh mới

"Định vị Việt Nam – Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới" là chiến lược nhằm tăng sự nhận diện tích cực về một Việt Nam “ổn định, phát triển, đổi mới và sáng tạo, giàu bản sắc văn hóa”.

Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại đã phối hợp với Báo Việt Nam News and Law tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Định vị Việt Nam – Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới". Đây cũng là một chiến lược quan trọng trong giai đoạn tới.

Mục tiêu chung được đề ra trong chiến lược là thúc đẩy thông tin tích cực về Việt Nam trong và ngoài nước nhằm tăng sự nhận diện tích cực về một hình ảnh Việt Nam “ổn định, phát triển, đổi mới và sáng tạo, giàu bản sắc văn hóa”, qua đó nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế. 

Chiến lược trên được dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7. Theo đó đến năm 2030, 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ thực hiện truyền thông và quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo định hướng thống nhất; tổ chức ít nhất 10 chiến dịch truyền thông trọng điểm mang tầm quốc tế; nâng mức độ nội dung tích cực về Việt Nam trên báo chí quốc tế và nền tảng số lên ít nhất 80%. 

Chiến lược cũng hướng tới việc đưa Việt Nam vào nhóm 40 quốc gia có mức độ xuất hiện tích cực cao trên truyền thông toàn cầu, thu hút 35 triệu khách quốc tế vào năm 2030, đồng thời đặt mục tiêu để ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP vào năm 2030 và 8% vào năm 2035.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời