Xử lý xe 3 bánh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các xe ba bánh đã được cảnh báo bằng những vụ tai nạn thậm chí là tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên thực tế, dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra xử lý nhưng trên đường phố vẫn xuất hiện các phương tiện ba bánh tự chế chở hàng cồng kềnh lưu thông trên phố. Nhằm siết chặt hoạt động của các loại xe ba bánh, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn thành phố đang tăng cường kiểm tra xử lý quyết liệt đối với vi phạm này.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Mới đây, một chiếc xe công nông được dùng để chở 200 viên gạch đã bị lực lượng chức năng dừng xe xử lý vào chiều ngày 25/2. Không gương, không đèn xi nhan, máy móc cũng đã cũ, thế nhưng người điều khiển vẫn khẳng định: xe an toàn.

Chiếc xe công nông được dùng để chở 200 viên gạch

Sau ít phút lập chốt, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 4 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã dừng xe ba trường hợp vi phạm, trong đó có những xe ba bánh do tài xế giả danh thương binh điều khiển.

Hình dán, logo giống với xe thương binh nhưng khi lực lượng kiểm tra, người điều khiển không xuất trình được giấy tờ liên quan. Khi bị CSGT lập biên bản xử lý vi phạm, tài xế này còn gọi 5 người khác đến nhằm can thiệp. Tổ CSGT phải mất hơn 45 phút để giải thích, động viên tài xế chấp hành.

Tại vị trí công tác của Đội CSGT đường bộ số 1, lực lượng chức năng cũng đã lập chốt xử lý, phát hiện nhiều trường hợp tài xế điều khiển xe 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông. Như trường hợp này, khi bị Tổ CSGT yêu cầu dừng xe, kiểm tra, tài xế mới dùng ni lông để bịt đầu ống thép.

Để thuận lợi di chuyển, nhiều tài xế cũng sử dụng logo thương binh dán ở đầu xe, dù bản thân không phải thương binh.

Nhiều tài xế cũng sử dụng logo thương binh dán ở đầu xe để thuận lợi di chuyển

Đối với các trường hợp vi phạm, tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với lỗi "Điều khiển xe 3 bánh tự lắp ráp trái quy định tham gia giao thông". Với lỗi này, các tài xế bị xử phạt 900 nghìn đồng và tịch thu phương tiện.

Đã gần 6 năm từ khi xây dựng đề xuất về lộ trình và giải pháp hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh vận tải hàng hóa nhưng đến nay hình thức xe này vẫn hoạt động rất phổ biến trên nhiều tuyến đường Hà Nội. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

0

Quý I/2025, Transerco đã thực hiện 792.000 lượt xe, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách, chiếm hơn 56% sản lượng khách toàn mạng lưới xe buýt của Thủ đô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cho phép sử dụng các giấy tờ điện tử tích hợp trên tài khoản định danh điện tử (VNeID), không phải xuất trình giấy tờ, sao y, công chứng.

Không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới miền Bắc, từ đêm nay, khu vực này chuyển lạnh, đề phòng mưa lớn kèm dông lốc ở nhiều nơi.

Đi ngược chiều là một trong những hành vi nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông, đặc biệt nguy hiểm hơn khi hành vi này lại xảy ra trên các tuyến cao tốc.

Do vướng giải phóng mặt bằng (GPMB), dự án cống hóa mương Kẻ Khế trên địa bàn quận Ba Đình là một phần công trình làm đường Núi Trúc – Sơn Tây, được UBND thành phố phê duyệt từ năm 2008 vẫn chưa thể về đích.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và một số doanh nghiệp vận tải hàng siêu trường, siêu trọng đã phản ánh về những khó khăn, vướng mắc trong quy trình cấp giấy phép lưu hành.