Vận hành thông suốt chính quyền hai cấp sau một tuần

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính hài lòng với những thay đổi từ mô hình chính quyền mới sau một tuần thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Tại điểm phục vụ hành chính công phường Hai Bà Trưng, sau 1 tuần vận hành bộ máy mới, mỗi ngày tại đây tiếp nhận và xử lý hơn 100 hồ sơ của người dân, tăng gấp 4 lần so với trc đây. Tỷ lệ giải quyết các thủ tục hành chính trong ngày đạt 100%.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa – Phó Chánh Văn phòng UBND phường Hai Bà Trưng – TP Hà Nội cho biết: "Dù số lượng công việc phải giải quyết rất nhiều nhưng chúng tôi cũng bảo đảm mọi việc được tiến hành trơn tru, bài bản với tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết!".

Anh Nguyễn Khắc Gia Huy – phường Hai Bà Trưng – TP Hà Nội cho biết: "Thủ tục hành chính hôm nay của em được giải quyết khá là nhanh gọn, chưa đến 15 phút mà em đã có dấu xác nhận của phường rồi". 

Khi khối lượng công việc tăng cao, không ít nội dung còn bỡ ngỡ, song đội ngũ cán bộ, công chức tại 126 xã phường của thành phố đây luôn nỗ lực, trách nhiệm để bảo đảm giải quyết hồ sơ hành chính thông suốt, được người dân ghi nhận.

Ông Nguyễn Văn Thành - Phường Bạch Mai - TP Hà Nội cho biết: "Hiện nay việc giải quyết thủ tục, hồ sơ đã rất nhanh nên người dân cũng thấy hài lòng, hi vọng về sau sẽ càng tiến bộ hơn".

Bà Trịnh Thị Thơm – Công chức Điểm phục vụ hành chính công phường Bạch Mai – TP Hà Nội cho biết: "Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định phải cống hiến hết khả năng của mình nên chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi công chức".

Tại điểm phục vụ hành chính công xã Ô Diên mới, thuộc huyện Đan Phượng trước đây, ngoài 8 cán bộ công chức còn có 10 cán bộ chuyên môn hỗ trợ, tiếp đón và giải quyết các thủ tục hành chính theo phân cấp, phân quyền với từng lĩnh vực. 

Ông Nguyễn Văn San – Xã Ô Diên - TP Hà Nội cho biết: "Tôi cảm thấy rất hài lòng và mong muốn bộ máy chính quyền mới sẽ ngày càng hoàn thiện hơn".

Theo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội PC06, Công an TP Hà Nội, tuần qua việc cập nhật dữ liệu dân cư sau sáp nhập cũng cơ bản hoàn thành. Tất cả giấy tờ tùy thân có địa chỉ cũ nếu chưa hết hạn, vẫn có giá trị trong thực hiện tất cả các TTHC, đặc biệt thủ tục về ngân hàng hoặc đất đai.

Trung tá Nguyễn Thành Lâm – Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Hà Nội cho biết: "Các cán bộ chiên sĩ đã theo sát từng địa bàn để đảm bảo thông tin người dân được đảm bảo chính xác và hạn chế tối đa vướng mắc trong vấn đề giải quyết thủ tục hành chính".

Vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại Hà Nội là một cuộc chuyển mình lớn không chỉ về tổ chức mà còn về nhận thức, tư duy và hành động của cả hệ thống chính trị Thủ đô.

Một tuần trôi qua với nhiều khởi sắc, nhiều khó khăn, nhưng cũng đầy quyết tâm. Đó là lời cam kết của Thành phố trên lộ trình xây dựng nền hành chính hiện đại, liêm chính, phục vụ, minh bạch.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời