Thủ tục nhanh gọn, người dân phấn khởi

Điểm tiếp nhận hồ sơ hành chính công ở phường Dương Nội diễn ra nghiêm túc, thể hiện tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức.

6 cán bộ, công chức tại điểm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính đã nhanh chóng bắt nhịp với nhiệm vụ mới. Họ luôn chủ động, linh hoạt, giải quyết nhanh gọn thủ tục, nhu cầu của người dân. Với nhiều thủ tục liên quan đến hộ tịch, chứng thực, đất đai, xây dựng phức tạp, người dân cũng được luật sư của Đoàn Luật sư Hà Nội tư vấn tận tình, đem lại sự yên tâm.

Chị Nguyễn Thị Tình (phường Dương Nội) chia sẻ: "Tôi thấy rất nhanh gọn, các bạn làm việc rất khoa học, tận tình và giúp đỡ bà con khi mà bà con không biết thủ tục bắt đầu từ đâu và chính sách như nào".

Luật sư Bùi Thị Thảo (Đoàn Luật sư Hà Nội) chia sẻ: "Công dân chủ yếu hỏi về lĩnh vực đất đai và hộ kinh doanh. Khi người dân chưa hiểu các quy trình thủ tục thì luật sư sẽ hướng dẫn cho người dân những thủ tục đó, giúp người dân nắm được và đạt hiệu quả trong công việc".

Quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tiếp và trực tuyến đều vận hành thông suốt, bảo đảm không có gián đoạn. Lãnh đạo chủ chốt mới được kiện toàn quán triệt, phân công nhiệm vụ tới từng cán bộ, công chức làm việc với tinh thần chủ động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn phục vụ nhân dân.

Ông Bạc Hồng Hiếu, Phó chánh văn Phòng Phường Dương Nội, chia sẻ: "Phường đã chỉ đạo quán triệt về việc tiếp dân; cũng như cần giải quyết công việc nhanh nhất, gọn nhất, có thể vượt trước tiến độ quy trình theo quy định. Về các nội dung liên thông, chúng tôi có thể chuyển trực tiếp lên các cơ quan chức năng theo thẩm quyền. Nhân dân và anh em cán bộ cũng nắm được tinh thần và các bộ thủ tục. Đối với trên 600 bộ thủ tục hành chính tiếp nhận từ quận và trên thành phố về, phường sẽ tiếp tục quán triệt ".

Qua ba ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp, điểm tiếp nhận hồ sơ hành chính công phường Dương Nội đã tiếp nhận, giải quyết trên trên 120 hồ sơ thủ tục hành chính và nhận được sự hài lòng của người dân. Đội ngũ cán bộ, công chức của điểm phục vụ hành chính công tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ để đáp ứng yêu cầu công việc; quán triệt tinh thần vì dân phục vụ; đồng hành cùng nhân dân để xây dựng và phát triển phường Dương Nội nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời