Sẽ có tổ hợp công nghiệp đường sắt quy mô lớn

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã xây dựng định hướng quy mô tổ hợp công nghiệp đường sắt nhằm phục vụ các dự án trong nước.

Tổ hợp này đặt mục tiêu phát triển sản xuất trong nước và tiến tới nội địa hóa các linh kiện phần cứng, phần mềm trong các hệ thống thông tin, tín hiệu và cấp điện. Đồng thời, VNR hướng tới làm chủ công tác vận hành, bảo trì và dần dần sản xuất các linh kiện, phụ tùng thay thế cho đường sắt tốc độ cao.

Dựa trên định hướng phát triển, VNR đề xuất quy mô công suất sản xuất, lắp ráp mỗi năm gồm 10 đầu máy diesel, đầu máy lai hoặc sử dụng năng lượng sạch (PNG, hydro); 15 đầu máy điện; 50 toa xe khách thường; 60 toa xe khách tốc độ 160km/h; 300 toa xe hàng khổ 1.435mm và 1.000mm; 200 toa xe đô thị...

Tổ hợp dự kiến có khoảng 20 khu chức năng chính. Ngoài các khu sản xuất chính, tổ hợp còn có các khu chức năng hỗ trợ như: trung tâm đào tạo; trung tâm nghiên cứu công nghệ đường sắt; bãi đỗ tàu, khu rửa, trạm điện, khu xử lý môi trường; đường chạy thử; khu lưu trú cho công nhân viên; trung tâm logistics...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời