Xén vỉa hè, dải phân cách nhiều tuyến phố để giảm ùn tắc

Từ khi đường Vành đai 2 trên cao đoạn cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở thông xe và đặc biệt sau đó là cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, tình trạng ùn ứ phương tiện tại nút giao Ngã Tư Sở càng gia tăng. Để giải quyết, Sở GTVT đang tiến hành xén mở rộng bốn góc rẽ phải tại nút giao và lối quay đầu dưới gầm cầu vượt.

Cụ thể, để tăng khả năng và diện tích thông hành, bốn đảo dẫn hướng ở nút giao cũng sẽ dỡ bỏ, thay thế bằng các dải phân cách di động. Toàn bộ 42 cây xanh tại đây sẽ được di chuyển đến vị trí khác.

Tại một số tuyến đường khác như Trần Hữu Dực, Trịnh Văn Bô trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, dải phân cách cứng phân làn ô tô và xe máy trước đây rộng khoảng 2m cũng được dỡ bỏ. Sau khi dỡ bỏ, thảm lại mặt đường, Sở GTVT sẽ tổ chức sơn kẻ, phân làn tổ chức lại giao thông theo hướng tăng thêm làn cho ô tô.

Theo sở GTVT Hà Nội, các khu vực trên đều có lưu lượng giao thông lớn vào giờ cao điểm. Giải pháp này trước mắt được cho là sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông hiệu quả. Do các tuyến đường đều vừa khai thác vừa tiến hành cải tạo và để không ảnh hưởng đến giao thông đi lại cũng như cuộc sống của người dân nên thời gian thi công chủ yếu vào ban đêm, từ 22h hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Dự kiến công việc sẽ hoàn thành vào khoảng 25/12.

Đồng thời, theo sở GTVT, việc xén hè, dải phân cách để mở rộng đường, giảm ùn tắc hiện nay chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, vẫn cần phải có các dự án đầu tư hạ tầng đồng bộ. Điển hình như tại nút giao Ngã Tư Sở - nút giao phức tạp và đông đúc nhất của Thủ đô hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng thu phí không dừng (ETC) tại các cửa ngõ sân bay chưa thực sự "trơn tru" khiến nhiều tài xế không khỏi băn khoăn.

Người nổi tiếng nếu đánh đổi niềm tin công chúng bằng lợi ích cá nhân thì từ sàn diễn danh vọng đến nhà giam sẽ là con đường không xa.

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.