Trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên Việt Nam
Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp của Giáo sư Odon Vallet (Pháp), ủy thác cho Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam”, với kỳ vọng các suất học bổng được trao sẽ là nguồn khích lệ, chắp cánh giúp các em học sinh, sinh viên bay cao, bay xa hơn trên con đường học vấn, sau này trở thành người tài, phụng sự và cống hiến cho Tổ quốc.
Tại buổi lễ, đại diện Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” đã trao học bổng Vallet năm 2024 cho 212 em học sinh, sinh viên ưu tú đến từ 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh với tổng giá trị gần 3,5 tỷ đồng; trong đó, mỗi suất học bổng cho sinh viên là 29 triệu đồng và học bổng cho học sinh là 15 triệu đồng.
Từ năm 2001 đến 2024, với sự đồng hành, giúp đỡ của Giáo sư Odon Vallet, Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” đã trao tặng hơn 55.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên ưu tú, có thành tích xuất sắc của Việt Nam, với tổng số tiền khoảng 500 tỷ đồng.
Riêng năm 2024, Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” tiếp tục trao học bổng cho trên 2.000 học sinh, sinh viên ưu tú và nghiên cứu sinh trong cả nước, với giá trị trên 40 tỷ đồng.
Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.
Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.
Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.
Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.
Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.
Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.
0