Tạo chỗ đứng cho hàng Việt tại thị trường Hà Nội
Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện nay có thể thấy, hàng Việt chiếm 80% - 90% trên tổng số hàng hóa. Người tiêu dùng Việt đã thay đổi phong cách mua sắm, không còn tâm lý sính hàng ngoại khi hàng Việt ngày càng chất lượng, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tạo đầu ra cho sản phẩm, công tác truyền thông quảng bá để người dân biết đến và tiêu dùng sản phẩm Việt rất quan trọng.
Đài Hà Nội và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội vừa tổ chức lễ ký kết phối hợp công tác tăng cường truyền thông cho doanh nghiệp và sản phẩm Hà Nội. Khi nhiều doanh nghiệp Việt, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa còn cảm thấy khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm, hoạt động này chắc chắn sẽ giúp các sản phẩm Việt chất lượng được nhiều người biết đến, góp phần tăng doanh số bán hàng.
Năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng nhiều chương trình kích cầu, đặc biệt là "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024" tháng 5, tháng 7, tháng 11/2024, tổ chức các hội chợ để quảng bá các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm đầu ra cho sản phẩm.

Để củng cố niềm tin của người tiêu dùng thì nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã cũng là những yếu tố rất quan trọng.
Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh quảng bá hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, cập nhật kiến thức bán hàng mới để tăng doanh số, tiếp cận lượng lớn khách hàng khắp cả nước.


Giá vàng miếng SJC đang được niêm yết ở mức 116,8 - 119,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Nhiều doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng đề xuất bỏ quy định công bố hợp quy bởi quy định này mang nặng tính hình thức, gây lãng phí chi phí, thời gian và cả cơ hội kinh doanh.
Nhiều doanh nghiệp tại TP. HCM đã chủ động tham gia chương trình "tick xanh trách nhiệm" để đảm bảo hàng hóa có chất lượng ổn định khi đến tay người tiêu dùng.
Chuyển đổi xanh giúp doanh nghiệp giữ vững lợi thế cạnh tranh, gia tăng xuất khẩu trong giai đoạn mới.
Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) vừa công bố nhận chuyển nhượng toàn bộ 79% cổ phần tại CTCP Giải pháp Công nghệ Thông tin VinIT từ CTCP Vinhomes.
Quyền quyết định cho vay không tài sản bảo đảm, lãi suất đặc biệt 0%/ năm có thể được chuyển từ Thủ tướng sang Ngân hàng Nhà nước.
0