Quản lý học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện

Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện xảy ra trong thời gian qua không chỉ đến từ các em khi vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà còn do sự thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển.

Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh, nhất là học sinh cấp trung học cơ sở trở lên sử dụng xe đạp điện, xe máy điện ngày càng phổ biến, bởi đây là loại phương tiện nhỏ gọn, không cần bằng lái và khá dễ điều khiển. Tuy nhiên bên cạnh tiện ích, thì hiểm họa về tai nạn giao thông liên quan đến loại phương tiện này cũng rất khó lường.

Theo quy định, học sinh dưới 16 tuổi sẽ không được dùng xe máy điện để lưu thông trên đường. Nhưng nhiều bậc phụ huynh gần như không quan tâm hoặc không biết đến quy định này và vẫn sắm cho con mình làm phương tiện đi học.

Theo các chuyên gia, để giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện, lực lượng chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các nhà trường, các bậc phụ huynh tăng cường công tác phối hợp quản lý, giáo dục, nâng cao nhận thức cho con em mình tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, đặc biệt không giao xe gắn máy, xe máy điện cho con khi chưa đủ tuổi điều khiển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận ủy Hoàn Kiếm sáng 18/5 đã tổ chức lễ dâng hương tại Di tích lịch sử cách mạng 48 Hàng Ngang (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm).

Hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Biểu tượng cao đẹp của ý chí, khát vọng độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân” đã diễn ra vào ngày 18/5.

Đại biểu Quốc hội cho rằng, việc quy định độ tuổi bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao từ đủ 45 tuổi trở lên là chưa hợp lý, vì độ tuổi không thể là thước đo phản ánh năng lực hay kinh nghiệm.

Thủ tướng đề nghị các bộ ngành hỗ trợ thành phố tối đa “không để Hà Nội cô đơn” trong quá trình triển khai dự án cầu Tứ Liên.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án tăng 3.714 tỷ đồng - tương đương khoảng 20,8% là khá lớn. Ủy ban Kinh tế và Tài chính đề nghị làm rõ hơn nguyên nhân khách quan, chủ quan và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Hiệu suất xét xử Tòa Phá sản và Tòa Sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hiện nay vẫn còn thấp. Do đó, chưa nên mở những tòa chuyên trách này tại các Tòa khu vực.