Nhiều tín hiệu tốt từ thị trường du lịch tháng 1/2024

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2024 đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 10,3% so với tháng 12/2023 và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Con số này cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ tháng 3-2022, tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã cao kỷ lục, bằng thời điểm trước dịch Covid-19.

Nhiều tín hiệu tốt từ thị trường du lịch tháng 1/2024

Đáng chú ý, theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 1,29 triệu lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019; lượng khách đến bằng đường biển đạt 48,3 nghìn lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019.

Tuy nhiên, lượng khách bằng đường bộ chỉ đạt mức 60% so với cùng kỳ 2019. Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 418 nghìn lượt (chiếm 27,6%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 242 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 với 84 nghìn lượt, Mỹ đứng vị trí thứ 4 với 76 nghìn lượt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Buổi hợp luyện lần thứ hai cho lễ diễu binh, diễu hành cấp quốc gia nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã diễn ra vào tối 22/4, tại khu vực đường Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM.

Các lực lượng tham gia diễn binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tiến hành Tổng hợp luyện lần thứ hai trong tối 22/4, tại trục đường Lê Duẩn, TP Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị giao ban công tác tài chính năm 2025 diễn ra ngày 22/4, đại diện Công đoàn viên chức Việt Nam cho hay, đơn vị này sẽ kết thúc hoạt động vào ngày 30/6.

Bắt đầu từ 2025, chính sách bảo hiểm tai nạn lao động mở rộng sang khu vực không có hợp đồng lao động, theo hình thức tự nguyện để giảm gánh nặng cho người lao động.

Hai tình huống dẫn đến tai nạn nghiêm trọng dưới đây đều xuất phát từ cùng một nguyên nhân: tài xế sử dụng điện thoại và mất tập trung.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khẳng định quyết tâm tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi quảng cáo sai sự thật, đặc biệt là đối với nghệ sĩ và người nổi tiếng.