Nguy hiểm khi phương tiện 'độ' đèn sai quy định
Người điều khiển xe bật đèn công suất lớn rọi thẳng vào mặt người đi đường - hình ảnh này không hiếm gặp khiến người đi đối diện rất khó chịu. Phần lớn các xe kinh doanh vận tải như xe tải, đầu kéo đã lắp đèn led bar, xenon,... ngay vị trí đèn pha để sử dụng khi di chuyển vào ban đêm.
Thời gian gần đây, việc "độ" đèn siêu sáng diễn ra ngày càng phổ biến. Việc tự ý thay đổi kết cấu đèn, tăng công suất chiếu sáng trên xe ô tô và xe máy không đúng thiết kế kỹ thuật tiềm ẩn nhiều rủi ro khi tham gia giao thông.
Ông Vi Hồng Huy, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-06V cho biết, đơn vị đã tiếp nhận nhiều trường hợp độ đèn và đã yêu cầu chủ phương tiện đưa xe trở về nguyên bản, để không ảnh hưởng đến hoạt động của xe”.
Theo lực lượng CSGT TP. Hà Nội, trong khu vực nội thành đã có đèn chiếu sáng, các phương tiện lắp thêm đèn chiếu sáng phía trước và sau làm hạn chế tầm nhìn, chói mắt các phượng tiện khác. Mặc dù đã xử lý nhiều trường hợp liên quan đến độ chế đèn sai quy định thế nhưng vẫn có rất nhiều phương tiện cố tình vi phạm.
Theo quy định, những trường hợp lắp đèn sai quy định sẽ không được phép đăng kiểm, nhưng nhiều lái xe đã đối phó bằng cách, tháo đèn "độ" trước khi đi đăng kiểm và chỉ để lại đèn nguyên bản. Sau khi kiểm định, chủ xe lại tiếp tục lắp các loại đèn tự chế vào và lưu thông bình thường.
Việc độ đèn chiếu sáng không đúng quy định không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đe dọa trực tiếp đến an toàn của người tham gia giao thông, do đó cần được xử lý nghiêm khắc.


Toyota đã thông báo gọi sửa chữa hơn 400 nghìn xe bán tải Tundra đời 2022 - 2025 tại Mỹ do lỗi cụm đèn lùi phía sau xe.
Mẫu xe đạp điện bốn bánh Frikar với thiết kế độc đáo, vận hành bằng cả bàn đạp và động cơ điện dự kiến sẽ được mở bán rộng rãi tại châu Âu vào tháng 7 tới.
Ford Việt Nam vừa thông báo chương trình gọi sửa chữa xe Ford Explorer sản xuất từ năm 2020 đến 2023 nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam do lỗi hiển thị của camera lùi.
Tuyến tàu du lịch “Hoa Phượng Đỏ” nối Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào hoạt động không chỉ mang đến trải nghiệm mới mẻ mà còn cho thấy tiềm năng to lớn trong việc kết nối du lịch vùng miền bằng tàu hỏa.
Đường sắt được coi là "mạch máu" của du lịch nội địa ở nhiều quốc gia, được đầu tư mạnh mẽ để trở thành sản phẩm du lịch biểu tượng, gắn liền với thiên nhiên hùng vĩ.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã có thông tin về sự cố tàu metro Cát Linh - Hà Đông bị “dột”.
0