Mòn mỏi mong đường vành đai 2,5 thi công trở lại
Rác thải xây dựng chất thành đống, bất chấp việc chắn ngang lối đi, cửa ra vào nhà người dân đang sinh sống là tình trạng đang xảy ra tại khu vực thi công Đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A).

Không chỉ vậy, đây còn là nơi xe cộ đi lại trên đường gồ ghề, xuống cấp mà, xả khói, bụi mù mịt.

Căn nhà hơn 100m2 của bà Trần Thị Trụ tại Phường Định Công, quận Hoàng Mai đã bị tháo dỡ từ năm 2018 để phục vụ thi công dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng, Quốc lộ 1A. Hiện tại, bà Trụ đang sống tạm trong căn nhà thuê chờ ngày dự án hoàn thiện nhưng mòn mỏi chờ con đường khang trang, sạch đẹp chưa thấy đâu, chỉ thấy rác thải, ô nhiễm môi trường bủa vây gia đình.

Tại khu đô thị Định Công, còn có một hàng rào bê tông cao gần 2m, dài khoảng 400m được dựng lên giữa đường Vành đai 2,5 và bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân. Tại đây còn có 14 hộ dân cuối cùng nằm trong phạm vi dự án.
Sau hơn 13 năm triển khai, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc Lộ 1A đã hoàn tất việc giải phóng mặt bằng, chỉ đợi nhà thầu thi công trở lại. Tuy nhiên đến nay, họ vẫn phải sống tạm cạnh dự án, phải chấp nhận cây cầu đầy tạm bợ.

Bên trong khu vực của dự án, chốt bảo vệ vẫn nằm im lìm, như cách mà dự án này đã "án binh bất động" suốt hơn 13 năm qua.
Ở đầu tuyến, một công trình hầm chui đang được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đầu tư, thi công khẩn trương. Tuy nhiên, hầm chui này chỉ có thể lưu thông khi có tuyến đường Vành đai 2,5 kết nối vào. Do đó, việc chậm tiến độ công không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân quanh dự án mà còn kéo theo những công trình giao thông khác bị ảnh hưởng.


Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.
Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.
Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.
Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.
UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.
Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 13/5 tại một kho xưởng tại đường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Các xe cứu thương đã nhanh chóng đến hiện trường.
0