Mercedes-Benz thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Trong 10 thương hiệu ô tô dẫn đầu thì Mercedes-Benz hiện cao nhất thế giới, với 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Tesla - cái tên dẫn đầu năm ngoái - lùi về thứ hai với 58,3 tỷ USD, giảm 12%. Thứ 3 vẫn là vị trí của Toyota. Porsche vươn lên vị trí thứ 4 trong khi đó BMW bị tụt xuống vị trí thứ 5. Sau đó, lần vượt là vị trí của Volkswagen, Honda, Hyundai, Ford và cuối cùng là Audi.
Lí giải do việc giá trị thương hiệu của Tesla giảm xuống. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc này do các động thái gây tranh cãi của CEO Elon Musk, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh đó, việc Tesla hiện diện lớn tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao và tốc độ tăng trưởng dài hạn giảm, cũng ảnh hưởng đến dự báo doanh thu của hãng.



Cộng đồng mê xe xôn xao khi phát hiện một chiếc Ferrari F430 được một người sở hữu bộ sưu tập siêu xe "khủng" mua lại và chay trên đường phố Việt Nam
Renault - thương hiệu xe đến từ Pháp đang gây chú ý khi quyết định hồi sinh dòng hatchback huyền thoại Renault 5 với hiệu năng cao mang tên Renault 5 Turbo 3E.
Thúc đẩy chuyển đổi sang các phương tiện xanh là một yêu cầu tất yếu, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở thành vấn đề cấp bách và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại COP26 về mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050.
Các nhà máy Gigafactory trên toàn thế giới đã đạt được tổng sản lượng cell pin là 867,8GWh năm 2024 cho pin EV, dành cho xe ô tô chở khách và xe thương mại, tương đương cung cấp cho khoảng 17.340.000 xe.
Xe ô tô hay bất kỳ phương tiện nào khác đều cần được kiểm tra "sức khỏe" định kỳ thường xuyên, trong đó cần chú ý bộ phận buồng đốt.
Hãng xe Toyota đã quyết định ngừng sản xuất Mirai Limited 2025. Đây là chiếc sedan chạy bằng pin nhiên liệu, có phạm vi hoạt động 647 km sau khi nạp đầy năng lượng.
0