Khách Ấn Độ, 'mỏ vàng' của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác, trong đó có Việt Nam.

Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Ghi nhận lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh trong thời gian qua.

Đoàn 4.500 khách Ấn Độ, đông nhất từ trước đến nay vừa có chuyến tham quan Hà Nội, Tràng An và Vịnh Hạ Long từ ngày 27/8 đến 6/9. Hầu hết du khách rất hài lòng với dịch vụ trải nghiệm khách sạn cao cấp cũng như ấn tượng về các điểm đến du lịch của Việt Nam.

Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng

Anh Raja Dasm, du khách Ấn Độ chia sẻ: “Chuyến du lịch này giống như giấc mơ đối với tôi vậy. Lần tới tôi sẽ lên kế hoạch để quay trở lại Việt Nam cùng với gia đình của mình.”

Ông Shailesh Joshi, du khách Ấn Độ cho hay: ''Chuyến thăm vịnh Hạ Long thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. tôi cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Quảng Ninh, của điểm đến này. Hôm qua đoàn đã tham quan Tràng An - Ninh Bình và hôm nay là vịnh Hạ Long. Các điểm đến đều rất thú vị với tôi và mọi ng trong đoàn.''

Ấn Độ đang là một trong 10 thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất Việt Nam từ đầu năm đến nay

Hiện, Ấn Độ đang là một trong 10 thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất Việt Nam từ đầu năm đến nay, tăng trưởng trên 200% so với năm ngoái. Theo cuộc khảo sát mang tên "Xếp hạng địa danh du khách muốn quay lại" của Agoda mới đây, Việt Nam là điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á được du khách Ấn Độ lựa chọn quay trở lại.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết: ''Chúng tôi đang coi Ấn Độ là thị trường mang tính chiến lược và có thể khai thác nổi trội của du lịch Việt Nam, đặc biệt khách theo nhóm, MICE và khách tổ chức đám cưới.''

Các chuyên gia du lịch cũng dự báo, thị trường Ấn Độ sẽ tăng trưởng ngày càng tốt trong thời gian tới. Song, theo ghi nhận cả nước hiện nay chưa có hướng dẫn viên tiếng Hindi, điều này đòi hỏi ngành du lịch Việt Nam cần hoàn thiện hệ sinh thái về nhân lực cũng như các cơ sở dịch vụ phục vụ ẩm thực riêng cho thị trường khách này.

Thị trường Ấn Độ sẽ tăng trưởng ngày càng tốt trong thời gian tới

Ông Trịnh Lê Anh, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ MICE Việt Nam cho biết: ''Khách Ấn Độ rất có nhu cầu được nghe hướng dẫn viên tiếng Hindi, khi buộc phải dùng tiếng Anh, dù họ vẫn nghe được nhưng cảm thấy chúng ta chưa cung ứng được mức độ cao nhất cho họ.''

Ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam: ''Ấn Độ là thị trường mới nên tỉ lệ phát triển rất nhanh,  chúng ta cần theo dõi hơn nữa, thị trường này có yêu cầu riêng về tôn giáo, văn hóa...Muốn phát triển thêm và bền vững cần có thời gian.''

Với những tín hiệu rất tích cực, Ấn Độ đang là thị trường du lịch rất tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội năm 2025 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế của tỉnh Lâm Đồng.

Sau thành công của triển lãm đầu tiên "Mơ xuân" năm 2022, nữ nghệ sĩ điêu khắc Lưu Thanh Lan đã tổ chức triển lãm cá nhân lần thứ hai mang tên “Không gian phồn thực”.

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km, khu sinh thái Đồi 79 mùa xuân thuộc xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh là một không gian rộng thoáng và tràn ngập màu xanh, khiến ai đến thăm cũng ấn tượng.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội sáng 11/5 đã trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2569 - Dương lịch 2025.

Tại Việt Nam, ngành hoa cây cảnh ngày càng khẳng định vai trò trong nông nghiệp hiện đại với diện tích trồng khoảng 45.000 ha, giá trị sản xuất trên 45.000 tỷ đồng/năm và kim ngạch xuất khẩu vượt 100 triệu USD.

Nằm trong khuôn khổ của triển lãm “Sắc Lụa”, Workshop “Nhuộm khăn tơ tằm” của họa sĩ Hội Trần đã mang đến một trải nghiệm nghệ thuật độc đáo và đầy thú vị cho những người tham gia.