Khắc phục khó khăn thi công hầm chui Vành đai 2,5
Hiện nay, mặt đường Kim Đồng có nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh, buôn bán. Việc thi công hầm chui Vành đai 2,5 cũng đặt ra không ít khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt.

Tuy nhiên, để bày tỏ sự cảm thông với dự án trọng điểm của thành phố, người dân đã chủ động khắc phục khó khăn, đồng tâm hiệp lực khi dự án đang gấp rút hoàn thành nhiều hạng mục lớn.

Gần 80 năm sinh sống tại phường Giáp Bát, có đến ba cửa hàng đang kinh doanh trên mặt đường Kim Đồng nhưng ông Tấn không cảm thấy bất tiện. Thay vào đó là sự mong mỏi, chờ đợi ngày dự án hầm chui Vành đai 2,5 một dự án giao thông hiện đại được thông xe.
Ông Nguyễn Xuân Tấn - Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai chia sẻ: "Làm một công trình lớn thì phải chịu đựng ít khó khăn để chia sẻ với nhà nước, với quy hoạch lớn của thành phố. Làm đường thì tất nhiên bề bộn nhưng chúng tôi chỉ mong các bạn thiết kế, thi công làm nhanh nhất. Đường này phát triển lên làm Thủ đô khang trang, đẹp hơn, tiện hơn thì quá hay, dân chắc chắn mong muốn".

Dự án được chia thành ba vùng gồm vùng phía Đầm Hồng, vùng đường sắt và vùng phía Kim Đồng. Hiện nay, bên phía Đầm Hồng đơn vị đã thi công hoàn thành 9 đốt hầm hở và một đốt hầm kín, đưa sản lượng dự án hoàn thành đạt khoảng 40%. Tuy nhiên, việc triển khai dự án hầm chui Kim Đồng gặp không ít vấn đề phát sinh để làm sao vừa đảm bảo tiến độ thi công, vừa bảo đảm giao thông thuận lợi, thông suốt của đường Vành đai 2,5 qua khu vực ga đường sắt Giáp Bát.

Bên cạnh đó, hiện tượng cát chảy khi đào hầm, cống cũng gây khó khăn cho việc thi công. Hiện nhà thầu đã đề xuất cách khắc phục, đồng thời tăng cường nhân lực, máy móc thi công liên tục ngày đêm để đảm bảo tiến độ. Sau khi hoàn thiện, hầm chui sẽ có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn là 890m theo hướng Vành đai 2,5. Đây là công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến Vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát.


Tình trạng thu phí không dừng (ETC) tại các cửa ngõ sân bay chưa thực sự "trơn tru" khiến nhiều tài xế không khỏi băn khoăn.
Người nổi tiếng nếu đánh đổi niềm tin công chúng bằng lợi ích cá nhân thì từ sàn diễn danh vọng đến nhà giam sẽ là con đường không xa.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.
Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?
Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.
Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.
0