Hàng triệu người Anh cắt giảm chi tiêu dịp Giáng sinh

Tờ The Guardian trích dẫn nghiên cứu mới của National Debtline cho biết, cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng tồi tệ sẽ buộc các gia đình ở Anh phải "thắt lưng buộc bụng" trong dịp Giáng sinh này.

Nghiên cứu cho thấy, khoảng 6,5 triệu người dân Anh sẽ phải vật lộn để có thể sưởi ấm đầy đủ trong ngôi nhà của mình vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, trong khi 2,7 triệu người sẽ phải lựa chọn giữa việc mua thực phẩm hoặc mua quà tặng cho người thân, bạn bè.

Theo báo cáo, hơn 14 triệu người tiêu dùng đang có kế hoạch hạn chế số lượng quà họ dự định mua trong năm nay, trong khi 6 triệu người cho biết họ chỉ đủ khả năng mua quà cho trẻ em.

Nợ hộ gia đình ở Anh dự kiến sẽ tăng vọt từ mức hiện tại là 73 tỷ Bảng Anh lên 151 tỷ Bảng Anh vào năm 2026.

Kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, trong khi 2,7 triệu người sẽ phải lựa chọn giữa việc mua thực phẩm hoặc mua quà tặng cho người thân, bạn bè

Theo Văn phòng trách nhiệm ngân sách, mức sống ở nước Anh đang có xu hướng sụt giảm nghiêm trọng.

Thu nhập thực tế bình quân đầu người của hộ gia đình trong năm nay ước tính thấp hơn 3,5% so với mức trước đại dịch COVID-19.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc ngày họp cấp cao đầu tiên về các vấn đề kinh tế và thương mại tại Geneva, Thụy Sĩ và được Tổng thống Donald Trump đánh giá là đạt được bước tiến bộ lớn.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất phát hành hơn 1,4 tỷ cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông, tương ứng tỷ lệ 64,58%.

FPT Telecom (MCK: FOX) đã có văn bản thông báo về việc phát hành gần 246,3 triệu cổ phiếu, nhằm tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Nhìn lại bốn tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do giá xuất khẩu bình quân giảm 20%, chỉ còn 514 USD/tấn.

Kinh tế thế giới đang trong giai đoạn biến động khi Mỹ tăng áp thuế nhập khẩu hàng hóa đối với nhiều quốc gia. Trước sức ép đó, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng thắt chặt túi tiền, thận trọng hơn trong chi tiêu.

Việt Nam với điều kiện tự nhiên thuận lợi đã sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.