Hà Nội: Di chuyển chật vật qua ngõ 381 Nguyễn Khang
Mặt đường chật hẹp và xuống cấp khiến việc di chuyển của người dân nơi này gặp nhiều khó khăn, nhưng đến nay vẫn chưa được cải thiện. Vào 8 giờ sáng, lượng phương tiện đi qua ngõ 381 Nguyễn Khang mỗi lúc một đông. Ô tô, xe máy chen chúc, thậm chí có lúc tắc cứng, không thể di chuyển được.
Anh Nguyễn Trí Nam – phường Láng Thượng, quận Đống Đa – chia sẻ: "Đường này nối thẳng ra bên kia là khu đô thị mới, có công viên, thường buổi sáng khoảng 8 giờ đường rất tắc. Mặc dù đã cấm ô tô từ ngoài đường Nguyễn Khang vào đây. Nhưng ô tô từ trong này đi ra khu đô thị lại rất là nhiều. Mặt đường thì đã xuống cấp nhiều rồi, rất khó đi, nếu không cần thận thì có thể ngã".
Anh Đinh Đức Chung – phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình – cho hay: "Mình đi qua đây thường xuyên, mỗi lần đi qua đây giờ tan tầm là gần như không đi được. Trung bình có hôm tới 10-15 phút mình mới đi qua được đoạn ngắn. Chỉ cần có một cái ô tô thôi, đi đã rất khó chịu".
Năm 2015, Hà Nội phê duyệt chủ trương cải tạo, mở rộng ngõ 381 phố Nguyễn Khang (phường Yên Hòa và Dịch Vọng, quận Cầu Giấy). Đến năm 2016, thành phố phê duyệt hồ sơ chỉ giới đường đỏ dự án. Tuy nhiên, sau gần 10 năm phê duyệt, đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng.
Bà Nguyễn Thị Hồng – phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy – cho biết: "Con đường này trên thành phố đã có chủ trương mở rộng, nhưng đền bù chưa xong. Tầm khoảng 5 rưỡi, 6 giờ tối là tắc, đi qua nhà tôi ầm ầm không thể chịu được. Tôi mong muốn mở rộng con đường này ra, đừng để tắc đường".
Thực tế, ngõ 381 Nguyễn Khang có bề rộng chỉ khoảng 3-5m, không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Không gian chật hẹp, chỉ cần một chiếc ô tô di chuyển cũng có thể gây cản trở, làm giao thông trở nên ùn tắc nghiêm trọng. Cùng với đó, mặt đường nhiều chỗ đã xuống cấp, hư hỏng, nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn không chỉ cho người dân sống trong khu vực mà với cả cho các phương tiện đi qua đây hàng ngày.
Dự kiến sau khi hoàn tất việc mở rộng, nâng cấp, ngõ 381 Nguyễn Khang thông với phố Thành Thái, cùng với cầu Yên Hòa bắc qua sông Tô Lịch, sẽ tạo nên trục kết nối với đường Vành đai 2, 2,5 và 3, giảm bớt gánh nặng cho nhiều tuyến đường trong khu vực.


Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập phương án đón dẫn, đảm bảo an ninh an toàn cho Đoàn khách quốc tế sang thăm chính thức Việt Nam.
Từng món quà tại Lễ hội Quà tặng Du lịch 2025 đều mong muốn kể câu chuyện về di sản, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước.
Chỉ còn 37 ngày là đến ngày khởi công dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cho phép sử dụng các giấy tờ điện tử tích hợp trên tài khoản định danh điện tử (VNeID), không phải xuất trình giấy tờ, sao y, công chứng.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên trong năm 2025, tạo nền tảng tăng trưởng hai con số liên tục trong những năm tiếp theo.
Lực lượng chức năng TP. HCM đã truy vết và xác minh danh tính cô gái mặc áo yếm, lái xe như diễn xiếc trên đường phố và mời lên làm việc.
0