Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng sẽ khởi công năm 2027

Ban Quản lý dự án đường sắt vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Ban Quản lý dự án đường sắt đặt mục tiêu hoàn thành lập, thẩm định nội bộ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vào tháng 1/2025; trình Chính phủ, Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vào tháng 2-3/2025; trình Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương đề án chủ trương đầu tư vào tháng 3-4/2025; trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV (tháng 5/2025).

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài khoảng 417km, với tổng mức đầu tư khoảng 11,6 tỷ USD, dự kiến được khởi công vào tháng 7/2027.

Trong trường hợp được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, đơn vị tư vấn sẽ tiến hành lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án từ tháng 5/2025, hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 5/2026; thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư trong tháng 9/2026; hoàn thành các thủ tục, ký kết Hiệp định vay ngay sau khi dự án được phê duyệt tháng 11/2026; tổ chức đấu thầu xây lắp, chuẩn bị các thủ tục để khởi công dự án (vào tháng 7/2027).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lái xe ben đã ngang ngược đi ngược chiều trên tuyến đường trong khu dân cư, chiếm quá nửa phần đường của các phương tiện đi đúng, gây bức xúc mạng xã hội.

Ngành giáo dục đang chuẩn bị phương án tổ chức buổi học thứ hai trong ngày, với tinh thần không thu học phí hay chi phí nào từ phía người học.

Lễ tang nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương được tổ chức theo nghi thức Quốc tang diễn ra từ ngày 24 đến 25/5.

Một đường dây buôn bán thuốc lá giả nhãn hiệu Thăng Long với số lượng lớn vừa bị Công an tỉnh Nam Định triệt phá, thu giữ 109 thùng với hơn 55.000 bao thuốc lá giả.

Việt Nam cần loại bỏ gần 700 xe buýt chạy dầu diesel mỗi năm và dần thay thế bằng xe buýt thuần điện tại các thành phố trực thuộc Trung ương để hoàn thành mục tiêu Net Zero - phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050.

Hai phương án về việc lập dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo phương thức đối tác công - tư (PPP) đã được doanh nghiệp nghiên cứu báo cáo đề xuất gửi Bộ Xây dựng.