'Thám tử Kiên' dẫn đầu phòng vé, vượt qua 'Lật mặt 8'
Theo số liệu từ Box Office Vietnam, "Thám tử Kiên" bán được 91.529 vé qua 2.837 suất chiếu, trong khi "Lật mặt 8" thu hút 87.315 lượt khán giả với 2.817 suất. Kết quả này cho thấy sức hút của "Thám tử Kiên" và sự trở lại ấn tượng của đạo diễn Victor Vũ trong thể loại phim sở trường.
Doanh thu trong ngày của "Thám tử Kiên" tính đến chiều 6/5 là 6,2 tỉ đồng, trong khi "Lật mặt 8" rượt đuổi sát nút với doanh thu 6 tỉ đồng. Dù cách biệt không lớn, đây vẫn là lần hiếm hoi một tác phẩm Việt vượt mặt thương hiệu điện ảnh của Lý Hải trong cuộc đua phòng vé.
Trước đó, "Lật mặt 8" từng dẫn đầu phòng vé với doanh thu vượt mốc 100 tỉ đồng chỉ trong dịp lễ 30/4 và 1/5, trở thành phim Việt đầu tiên đạt được thành tích này trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, "Thám tử Kiên" cho thấy sức hút không kém khi liên tục tăng trưởng và hiện đạt tổng doanh thu trên 154 tỷ đồng.
Nhiều nhận định, "Lật mặt 8" khó có thể xô đổ kỷ lục 482 tỉ đồng của phần 7 ra rạp vào năm ngoái. Trong khi đó, "Thám tử Kiên" nhiều khả năng vượt phim đạt doanh thu cao nhất của Vitor Vũ là "Mắt biếc" (180 tỷ đồng) ra rạp năm 2019.


Vở kịch "Tôi và chúng ta" của cố tác giả Lưu Quang Vũ đã trở lại sân khấu sau 40 năm, mang theo những thông điệp thời sự về sự đấu tranh không ngừng giữa cái cũ và cái mới.
Ca sĩ Đồng Lan đã góp mặt trong dự án âm nhạc toàn cầu mang tên “Could you lend me a smile” quy tụ hơn 60 nghệ sĩ, trong đó có nhiều nghệ sĩ đoạt giải Grammy.
MV “Ninh Bình ơi” khai thác vẻ đẹp thiên nhiên và chiều sâu văn hóa lịch sử của vùng đất cố đô qua những thước phim chân thật, giàu cảm xúc.
Tuần lễ du lịch Ninh Bình năm 2025 diễn ra từ 23/5 đến 31/5 dự kiến đón khoảng 500.000 lượt khách du lịch.
Dolce & Gabbana - thương hiệu thời trang cao cấp của Italia đã tổ chức Triển lãm nghệ thuật kể về quá trình sáng tạo các trang phục sân khấu của hai nhà sáng lập thương hiệu là Domenico Dolce và Stefano Gabbana.
Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào nghệ thuật biểu diễn là bước phát triển tất yếu của công nghiệp văn hóa, đặc biệt trong bối cảnh công chúng ngày càng đòi hỏi trải nghiệm phong phú và mới lạ.
0