Kết nối hạ tầng tạo động lực cho BĐS phía Tây
Dù có vị trí khá đắc địa, nằm ngay mặt Quốc lộ 32 và gần các tuyến đường huyết mạch như Đại lộ Thăng Long, đường Vành đai 3.5, nhưng gần hai thập kỷ qua, dự án Lideco được ví như một “khu đô thị ma” do không có người ở, hoang hóa. Nhưng hơn một năm trở lại đây, khi các tuyến đường kết nối với dự án này được đầu tư xây dựng một cách mạnh mẽ, đặc biệt là đường Lê Quang Đạo kéo dài được thông xe, lượng giao dịch bất động sản tại đây đã tăng đáng kể, người dân chuyển về đây ở cũng tăng lên.
Anh Nguyễn Đình Duy - Công ty IBG Land cho biết: “Nhiều người sau khi khảo sát các dự án mới mở bán thì thấy những dự án cũ như thế này giá thấp hơn, vị trí lại tương đương, cơ sở hạ tầng được kết nối thuận tiện giao thông, lại có sổ đỏ luôn nên người dân mua và về ở nhiều. Nhu cầu tại những dự án cũ như thế này đều tăng từ 20-30%”.
Không chỉ Lideco, nhiều dự án cũ ở Hoài Đức, Nam Từ Liêm như Kim Chung - Di Trạch hay Louis City Đại Mỗ cũng "hồi sinh" nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ.
Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Newtatco cho biết: “Thành phố đã tích cực giải quyết những dự án còn tồn đọng trong thời gian qua trên tinh thần chống lãng phí; đồng thời cũng đầu tư phát triển hạ tầng giúp cho việc kết nối đến các dự án đó thuận tiện hơn. Chính vì vậy, các dự án này được tham chiếu sang những dự án đại đô thị nên tăng giá".
Ông Nguyễn Minh Phong, Chuyên gia kinh tế cho biết: “Việc đầu tư hạ tầng khu vực phía Tây thì chắc chắn BĐS phía Tây sẽ phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư vì họ hiểu rằng có cơ sở hạ tầng thì sẽ có nhiều thuận lợi trong quá trình sinh sống cũng như di chuyển tại khu vực này”.
Theo số liệu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, tỷ lệ hấp thụ tại các dự án nhà thấp tầng mới mở bán đang đạt khoảng 52%, nhiều khu đô thị cũ cũng hồi sinh. Tín hiệu này cho thấy, thị trường bất động sản đang có thêm động lực để phục hồi và phát triển khi hạ tầng không ngừng được hoàn thiện.
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: “Khi dự án được san lấp xong sẽ có giá khác, khi được đầu tư hạ tầng sẽ có giá khác, khi giao thông được kết nối thì sẽ có giá khác. Giá BĐS sẽ tỷ lệ thuận với đầu tư, cho nên những khu vực được đầu tư hạ tầng kinh tế đô thị thì những khu vực đó sẽ phát triển mạnh”.
Khu vực phía Tây Hà Nội có lợi thế lớn nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng giao thông hiện đại và quỹ đất còn dồi dào. Các tuyến đường như Vành đai 4, đường Tây Thăng Long giúp kết nối dễ dàng với trung tâm và các tỉnh lân cận. Đây chính là những động lực giúp cho bất động sản khu vực này có nhiều tiềm năng tăng trưởng.


Xử lý quyết liệt, triệt để thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự với hành vi tiếp tay cho vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp sẽ là biện pháp hiệu quả trong công tác quản lý đất đai thời điểm này.
Nhiều dự án chung cư cao tầng được xây dựng tại khu vực ven đô sẽ giúp giá nhà ở TP. Hồ Chí Minh giảm trong thời gian tới.
Nhà đầu tư được giao làm chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật, ưu tiên doanh nghiệp có kinh nghiệm, năng lực tài chính.
Hơn 800 hộ dân sinh sống tại tòa chung cư VP6 Linh Đàm (quận Hoàng Mai) đã 10 năm không được cấp sổ đỏ do chủ đầu tư dự án có vi phạm về xây dựng.
Hàng loạt căn shophouse nằm trên trục đường đại lộ Tây Thăng Long đều trong tình trạng cửa đóng then cài, không có người ở, gây lãng phí.
Hàng nghìn m² diện tích tầng 1 tại các khu tái định trên địa bàn thành phố đang bỏ trống, thậm chí nhiều nơi trở thành điểm tập kết rác thải tự phát của người dân.
0