Hạ tầng xe buýt giai đoạn chuyển đổi mới | Chuyện đô thị | 10/12/2023

Trong hơn 10 năm gần đây, xe buýt Hà Nội đã phát triển nhanh chóng không chỉ về số lượng tuyến, chất lượng xe mà cả độ phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng đó mới chỉ đạt kết quả về cung ứng dịch vụ mà chưa đem đến chất lượng dịch vụ cao cho người đi xe bởi hạ tầng dành cho xe buýt trong thời gian qua gần như không được đầu tư thêm để tương xứng với sự đầu tư phương tiện và phát triển số lượng tuyến.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Nhà vệ sinh công cộng dù là công trình phụ, đi vệ sinh tưởng là việc nhỏ nhưng lại là nhu cầu thiết yếu của mỗi người dân và khách du lịch. Tuy nhiên, chất lượng của các nhà vệ sinh công cộng hiện nay vẫn luôn là một vấn đề đáng được quan tâm, là yếu tố cần thiết trong phát triển du lịch đô thị.

Thành phố Hà Nội đang nghiên cứu tái thiết không gian công cộng quanh Hồ Hoàn Kiếm, với trọng tâm mở rộng diện tích quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và cải tạo khu vực phía Đông Hồ Gươm.

Để hiện thực hóa mục tiêu có 15 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 617km, Hà Nội đã được trao quyền để thực hiện với những cơ chế đặc thù, đột phá.

Ngay sau buổi làm việc của Tổng Bí thư Tô Lâm với Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã thị sát hiện trường, chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đưa Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vào vận hành thử từ ngày 1/12/2024, với công suất 100.000m³/ngày đêm, thu gom và xử lý hơn 150 điểm xả nước thải sinh hoạt ven sông Tô Lịch.

Dù đặt nhiều kỳ vọng nhưng với các khó khăn vấp phải, nguồn cung nhà ở xã hội năm 2024 chỉ đạt được 16% kế hoạch đề ra. Một trong nguyên nhân lớn đó là các thủ tục, pháp lý.

Luật đất đai, Luật nhà ở và đặc biệt là Luật Thủ đô có hiệu lực đã tháo gỡ rất nhiều vướng mắc trước đây, có thêm những quy định đặc thù cho việc cải tạo chung cư cũ.