Tìm giải pháp phát triển giáo dục và đào tạo Thủ đô
Diễn đàn có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo các trường học trên địa bàn thành phố.
Diễn đàn nhằm thực hiện mục tiêu của ngành giáo dục và đào tạo đã được khẳng định trong Luật Thủ đô sửa đổi là "Phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo để Thủ đô là trung tâm lớn, tiêu biểu của cả nước về giáo dục, đào tạo chất lượng cao, thích ứng với quá trình chuyển đổi số quốc gia, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế".
Đây cũng là dịp để các nhà khoa học, cán bộ quản lý, nhà giáo tâm huyết, sáng tạo của Hà Nội chia sẻ sáng kiến, giải pháp và gợi mở các vấn đề để ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội vừa phát huy được những thành tựu, truyền thống thi đua "hai tốt" trong 70 năm qua, đồng thời tìm giải pháp giúp các nhà trường, nhà giáo Hà Nội thực hiện "Tự chủ - Dân chủ - Nhân văn - Sáng tạo - Hội nhập".
Đặc biệt, đây cũng là dịp để các đại biểu thảo luận, chia sẻ giải pháp giúp các nhà trường, nhà giáo Hà Nội đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của giáo dục và đào tạo Hà Nội đến năm 2030.


Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
Nhiều trường đại học tại Hà Nội yêu cầu thí sinh nộp chứng chỉ IELTS để xét tuyển đến cuối tháng 6, trước hạn đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ rà soát và điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo phù hợp thực tiễn sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non hướng đến 100% trẻ 3–5 tuổi được đến mẫu giáo trước năm 2030, giúp gần 300.000 trẻ chưa được đến trường.
Chương trình 4 môn học sẽ được chỉnh sửa, làm căn cứ sửa sách giáo khoa, sau khi cả nước giảm còn 34 tỉnh, thành, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Mô hình "ba nhà: Nhà nước-Nhà trường-Doanh nghiệp" là yếu tố then chốt để hình thành chuỗi giá trị đổi mới sáng tạo từ trường học đến thị trường.
0