Đề xuất thu phí xe vào nội đô Hà Nội từ 2027
Trong đó, giai đoạn 1 từ năm 2024-2026 sẽ xây dựng trung tâm quản lý và điều hành giao thông TP; đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị ngoại vi ITS; kết nối nguồn dữ liệu; thẻ vé liên thông.
Đáng chú ý, giai đoạn 2 từ năm 2027-2030 sẽ triển khai thu phí nội đô giai đoạn 1, xây dựng trung tâm điều hành giao thông thông minh tích hợp Hà Nội; đổi mới phương thức quản lý; phát triển các ứng dụng ITS cơ bản; đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị ngoại vi ITS.
Giai đoạn 3 đến năm 2045 sẽ triển khai thu phí nội đô giai đoạn 2, đồng thời vận hành, khai thác hiệu quả ITS TP; hoàn thiện cơ sở hạ tầng ITS và tăng cường các ứng dụng khai thác dữ liệu giao thông số.
Theo thống kê của nhóm xây dựng đề án, ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm là phổ biến trong thành phố. Năm 2022 có tổng số 35 điểm ùn tắc trong giờ cao điểm, đã xử lý được 8/35 điểm. Năm 2023 có tổng số 37 điểm ùn tắc, đến nay đã xử lý được 9/37 điểm. Một số nghiên cứu cho thấy, thiệt hại do ùn tắc giao thông đối với Hà Nội dao động từ 1 đến 1,2 tỷ USD/năm. Cùng với đó, về mặt xã hội, sức khỏe người dân đô thị đang bị ảnh hưởng vì chỉ số ô nhiễm không khí gấp hơn 5 lần so với quy định, nồng độ bụi pm2.5 đang gấp khoảng 3 lần. Về thời gian đi lại của người dân, ùn tắc giao thông chính là thủ phạm thiệt hại hơn 1 triệu giờ lao động/năm, số lượng người tăng nhanh chóng đã đặt Hà Nội vào bài toán giao thông ngày càng khó giải quyết.


Nhiều Đại biểu Quốc hội lo ngại về tính bền vững trong phát triển nông nghiệp và tình trạng 'được mùa, rớt giá' vẫn là bài toán chưa có lời giải.
Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 vào sáng nay, 23/5.
Hà Nội đang có mưa lớn, nhiều tuyến đường có nguy cơ ngập cục bộ trong vài giờ tới.
Nhiều quận, huyện tại Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt xử lý tình trạng vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, những công trình vi phạm đã được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng cho đất nông nghiệp.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 23/5 với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
95% cán bộ, công chức, viên chức người lao động của huyện Đan Phượng đã tham gia cuộc đua luyện AI để ứng dụng vào công việc.
0