Đề cao kinh doanh có trách nhiệm trong văn hóa doanh nhân
Nhắc lại vụ việc Asanzo do không minh bạch xuất xứ dẫn đến thất bại, hay như hiện tượng hàng hoá Trung Quốc dán nhãn Made in Việt Nam rồi xuất đi Mỹ gây ra câu chuyện thuế đối ứng của Mỹ áp cho Việt Nam, Chủ tịch VCCI cho rằng, đây đều là những doanh nghiệp hạn chế về văn hóa doanh nghiệp, dẫn đến doanh nghiệp không thể phát triển bền vững.
Theo VCCI, năm 2025, Việt Nam phấn đấu tăng trưởng ít nhất 8%, làm tiền đề cho mức tăng trưởng hai con số để hiện thực mục tiêu phát triển đất nước đến 2030 và 2045. Để hiện thực mục tiêu này, kinh tế tư nhân, trọng tâm là doanh nhân, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng nhất. Văn hóa doanh nhân góp phần soi đường để doanh nghiệp đi.
Các doanh nghiệp đã ngày càng sử dụng bộ tiêu chí ESG (Kinh tế - Xã hội - Quản trị) trong hoạt động. Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, tinh thần kinh doanh có trách nhiệm cũng giúp doanh nghiệp ứng biến tốt hơn với những đòi hỏi của thị trường, từ đó không chỉ đóng góp vào kết quả kinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường sống bền vững và quản trị tốt thông qua chuỗi cung ứng.


Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 14/4 chứng kiến đà đi lên tích cực của cả ba chỉ số chính.
Giá vàng thế giới ngày 15/4 giảm nhẹ, sau khi các nhà đầu tư ngắn hạn thực hiện chốt lời.
Vàng SJC ngày 15/4 tiếp tục tăng vọt, lên đỉnh cao kỷ lục mới 108 triệu đồng/lượng, đắt hơn nhẫn trơn 2,5 triệu đồng mỗi lượng (bán ra).
Thị trường chứng khoán Việt Nam điều chỉnh giảm mạnh trong ngày 15/4 sau ba phiên tăng liên tiếp.
Các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu hàng năm từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, có kết nối dữ liệu điện tử với cơ quan Thuế từ ngày 1/6/2025.
Mức tăng trưởng tiệm cận con số 8% của Việt Nam vẫn có thể đạt được khi nền kinh tế tận dụng được đà và thế thông qua sự quyết tâm của Chính phủ.
0