Chạy đua thoát xếp hạng cuối bảng về cải cách hành chính

Tháo gỡ điểm nghẽn, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong giải quyết thủ tục hành chính đang là yêu cầu rốt ráo mà Hà Nội chỉ đạo các sở ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện. Không chỉ tập trung tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, các đơn vị cũng đang đưa ra nhiều sáng kiến để việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được thuận tiện, nhanh hơn.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Ba năm liên tiếp đứng xếp nhóm cuối bảng xếp hạng cải cách hành chính của thành phố, huyện Ứng Hòa đã tự chỉ ra 21 điểm tồn tại, hạn chế. Trong 10 tháng, 17/21 tồn tại đã được khắc phục, nhờ đó năm nay số hồ sơ TTHC giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 67,1%, gấp đôi so với năm 2022. Quyết tâm của Ứng Hòa, là phải ra khỏi nhóm cuối bảng 

Tại bộ phận một cửa của Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, thuộc Sở y tế Hà Nội, doanh nghiệp tới nộp thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho dịch vụ ăn uống loại hình nhà hàng, thay vì phải tới nhận kết quả một lần nữa, doanh nghiệp được trả kết quả tại nhà.   

Câu chuyện của huyện Ứng Hòa và Sở y tế Hà Nội, là hai địa phương và đơn vị năm 2022 nằm ở vị trí cuối của bảng xếp hạng cải cách hành chính thành phố, đã nói rõ quyết tâm vượt lên của từng đơn vị.         Giải quyết TTHC theo dịch vụ công toàn trình, bưu chính công ích còn thấp, đặc biệt ở các huyện ngoại thành. Ý thức, tư duy đổi mới về CCHC còn chưa cao. Đây chính là 3 điểm nghẽn lớn nhất mà các đơn vị, địa phương gặp phải trong công tác cải cách hành chính. 

Để thoát khỏi vùng trũng về CCHC, điều đầu tiên và quan trọng nhất cần làm là người đứng đầu phải thay đổi tư duy và nhận thức về tầm quan trọng của vấn đề này.

Gắn nhiệm vụ giải quyết điểm nghẽn về thủ tục hành chính với trách nhiệm của người đứng đầu - đây là hướng đi đúng và trúng mà chính phủ đang yêu cầu các bộ ngành, địa phương thực hiện. Bởi, chỉ khi thay đổi tư duy, chất lượng phục vụ và mức độ đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp mới từ đó tăng theo. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 ngày qua đã thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan, bao gồm người dân Thủ đô, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội chiều 13/4. Với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại số nhà 8, ngách 14, ngõ 69 phố Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, chiều 13/4.

Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 13/4. Với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.

Khác với những quán cà phê truyền thống, quán cà phê mèo là mô hình kinh doanh kết hợp thức uống, đồ ăn và cơ hội được quan sát những chú mèo đáng yêu.

Từng món quà tại Lễ hội Quà tặng Du lịch 2025 đều mong muốn kể câu chuyện về di sản, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước.