ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

Sáng 23/4, trong khuôn khổ diễn đàn Tương lai ASEAN, phiên họp "ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững" đã được tổ chức nhằm thảo luận về tương lai ASEAN trong chuyển đổi số để đưa tới một ASEAN số hoá. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao thứ hai Brunei chủ trì.

Các đại biểu nhận định, chuyển đổi kỹ thuật số giống như một cuộc cách mạng về thể chế hơn là về công nghệ. Chính vì vậy, ASEAN cần một khuôn khổ pháp lý mới, để đảm bảo tính hợp pháp của các doanh nghiệp kỹ thuật số và được pháp luật bảo vệ. Sự phát triển của công nghệ số, đặc biệt là AI mang đến cả cơ hội và thách thức cho cộng đồng ASEAN. Các quyết định về cách sử dụng và quản lý công nghệ này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc định hình tương lai ASEAN.

Phiên họp "ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững" được tổ chức nhằm thảo luận về tương lai ASEAN trong chuyển đổi số để đưa tới một ASEAN số hoá.

Hiện, Việt Nam đang hợp tác với các đối tác ASEAN trong các dự án cáp ngầm nhằm đảm bảo kết nối với quốc tế và với ASEAN. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số ASEAN phải có công suất cao, bền vững, xanh, thông minh, cởi mở và an toàn. Hợp tác cùng nhau, ASEAN có thể biến cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của ASEAN trở thành một trong những cơ sở hạ tầng tốt nhất.

Chiều 23/4, các đại biểu cũng tham dự phiên họp toàn thể thứ hai với chủ đề “Bảo đảm an ninh toàn diện vì cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 10 nghìn đồng có thể mua được một bao thuốc lá là một mức giá quá rẻ, khiến tỷ lệ người hút thuốc lá ở Việt Nam thuộc top cao trên thế giới. Vậy, liệu tăng giá thuốc lá có thực sự giảm được số lượng người hút?

Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.

Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.

Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.

Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.

Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.