Xuất khẩu online mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, xuất khẩu online đang trở thành một đích đến hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Zion Market Research, từ năm 2020 - 2027, tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu online toàn cầu dự kiến đạt hơn 28% mỗi năm. Nếu kịp thời nắm bắt, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cũng có thể có cơ hội công bằng, tiếp cận thương mại toàn cầu nếu chủ động được trong việc khai thác xuất khẩu online.

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19. Có thời điểm rất khó khăn, tưởng chừng phải phá sản. Doanh nghiệp này đã tìm kiếm và chọn giao dịch trên các sàn TMĐT quốc tế để tìm cơ hội mới và sau 4 năm tham gia, doanh nghiệp đã có lượng khách hàng ổn định.

Đầu tư cho website bán hàng, giới thiệu sản phẩm của riêng công ty hay tham gia vào các hoạt động thương mại trên các sàn giao dịch TMĐT quốc tế,… đều đang là những cách mở rộng kênh bán hàng trên toàn thế giới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

Xuất khẩu online mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ

Bà Nguyễn Minh Châu - Giám đốc kinh doanh - Công ty TNHH Mây tre đan Mỹ Nghệ chia sẻ: "Hàng mây tre đan là một trong những sản phẩm mang lợi thế quốc gia, chúng tôi tận dụng được nguồn nguyên liệu xanh từ chính Việt Nam và nguồn nhân công có tay nghề cao là các nghệ nhân trong nước và nghề mây tre đan thì luôn được thế giới ưa chuộng..."

Tuy nhiên, theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), khó khăn doanh nghiệp gặp phải là rào cản khắt khe của thị trường xuất khẩu, quy định xuất khẩu, tiêu chuẩn chất lượng của từng thị trường; doanh nghiệp nhỏ thiếu thông tin về thị hiếu, tâm lý tiêu dùng tại các thị trường mục tiêu, việc thông qua các sàn TMĐT sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ rút ngắn khoảng cách này.

Tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu online toàn cầu dự kiến đạt hơn 28% mỗi năm

Với nhận định nhu cầu và thị hiếu khách hàng luôn thay đổi theo từng năm, theo từng thị trường, các chuyên gia cho rằng, điều quan trọng để nắm được cơ hội phát triển, doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu rõ về thị trường mục tiêu và đối tượng khách hàng; trang bị kỹ năng về marketing trên nền tảng số cũng như các công cụ hỗ trợ; chủ động tiếp cận khách hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) vừa công bố nhận chuyển nhượng toàn bộ 79% cổ phần tại CTCP Giải pháp Công nghệ Thông tin VinIT từ CTCP Vinhomes.

Giống lúa Dự Hương 8 đang trở thành niềm tự hào của bà con nông dân trên cánh đồng Thanh Oai, Hà Nội.

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân đã cơ bản hoàn thiện cơ sở pháp lý, thể hiện tinh thần quyết liệt của Đảng, Chính phủ trong việc đảm bảo các cơ chế, ưu đãi đối với khối kinh tế tư nhân được triển khai khả thi hiệu quả.

Theo quyết định từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP BOT Cầu Thái Hà (UPCoM: BOT) sẽ vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 20/5.

Cổ phiếu VIC của Vingroup đang liên tục tăng nóng, tạo nên cơn sốt trên sàn chứng khoán.

ROX Group đã nhận Giải Vàng cho hạng mục “Đổi mới sáng tạo về quản trị doanh nghiệp” và Giải Đồng cho “Thành tựu đổi mới về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”, trong năm thứ ba được vinh danh tại Stevie Awards.