Xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

Trong những năm gần đây, tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với học sinh. Trước thực trạng này, Công an các đơn vị tại Thành phố Hà Nội đã tăng cường ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt sau dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Trong những ngày cuối tháng 2/2024, trước và sau giờ học, Nhiều học sinh chưa đủ độ tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên vẫn được phụ huynh giao phương tiện để tự lái đến trường. Nhiều học sinh các trường THCS, THPT điều khiển xe máy điện, xe mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở hai, chở ba dàn hàng ngang đi qua tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhiều học sinh các trường THCS, THPT điều khiển xe máy điện, xe mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh. Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, cơ quan công an phải gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Ngoài tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh, Thủ tướng quy định rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, sẽ xử lý nghiêm nếu sai phạm, kể cả là học sinh và phụ huynh. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, Đội cảnh sát Giao thông số 6 đã phát hiện, xử lý từ 15 đến 20 trường hợp học sinh vi phạm các lỗi như chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy, mô tô; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; vượt đèn đỏ; lạng lách, đánh võng...

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, Đội cảnh sát Giao thông số 6 đã phát hiện, xử lý từ 15 đến 20 trường hợp học sinh vi phạm

Trong năm 2023 cả nước xảy ra gần 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 6-18 tuổi), làm chết 490 người, bị thương 827 người, để lại hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội cả trước mắt và lâu dài. Tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp căn cơ để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, đặc biệt mỗi gia đình cần xây dựng văn hóa tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học sinh, thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.

Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.

Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.

Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.

Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sáng 12/5 đã dự Lễ khởi công xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình) và Lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp Hưng Phú (tỉnh Thái Bình).