Xử lý nghiêm các vi phạm chở hàng cồng kềnh
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thành uỷ và UBND thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, kết hợp tuyên truyền đối với vi phạm từ các loại phương tiện này, qua đó góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
Chưa xảy ra tai nạn, đó là điều đáng mừng. Nhưng thực tế, tai nạn không chừa bất kỳ ai. Sự chủ quan của tài xế cũng như không ít người dân khác, bất chấp chở hàng cồng kềnh, trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn với tất cả người tham gia giao thông khác.
Trên thực tế, qua công tác điều tra cơ bản, lực lượng cảnh sát giao thông đã xác định được những rủi ro tiềm ẩn từ các loại xe ba bánh, xe tự chế chở hàng cồng kềnh tham gia giao thông. Và để thu lời tối đa, nhiều người bất chấp chở các loại hàng hoá siêu trường, siêu trọng, khuất trọn tầm quan sát, vô cùng nguy hiểm.
Tại ngã 7 Ô Chợ Dừa, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Đường bộ số 3 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện, dừng xe xử lý nhiều trường hợp vi phạm chở hàng cồng kềnh, điều khiển xe ba bánh tự chế. Đây là nút giao thông lớn, mật độ phương tiện đông, vì vậy việc lưu thông của các phương tiện trên nếu không được kiểm soát, xử lý kịp thời sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Không chỉ nội thành, các quận huyện ngoại thành cũng là địa bàn mà vi phạm chở hàng cồng kềnh diễn ra nhiều. Tại một số trục giao thông trên tuyến quốc lộ như Ql5, Ql32… lực lượng Cảnh sát Giao thông đã lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.
Thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, riêng trong tháng 9/2024, lực lượng chức năng đã xử lý 466 trường hợp xe ba, bốn bánh vi phạm, xe mô tô chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe khác… Ngoài ra, có 9 trường hợp phải tiêu hủy hoặc giao nộp phương tiện.
Để giải quyết triệt để tình trạng xe chở hàng cồng kềnh vi phạm các quy định về TTATGT, công tác xử phạt đã được thực hiện nghiêm khắc, quyết liệt đồng thời song song với đó là các biện pháp tuyên truyền sâu rộng đến người dân.
Cùng với công an 30 quận, huyện, thị xã, Phòng Cảnh sát Giao thông đã tập trung rà soát, đi từng ngõ gõ từng nhà tuyên truyền, vận động, yêu cầu người dân ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật, không sử dụng xe ba bánh tự chế để chở hàng cồng kềnh tham gia giao thông.
Quy định thì đã rõ, việc các phương tiện xe ba bánh tự chế chở hàng cồng kềnh sẽ bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý với phương châm không vùng cấm, không ngoại lệ. Tuy nhiên do cung cầu đối với loại phương tiện này vẫn còn cao, bởi vậy, các cơ quan quản lý cần xem xét tính toán đến phương án hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông, từng bước loại bỏ hoàn toàn các loại xe ba, bốn bánh lưu thông trên đường gây mất an toàn giao thông.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ khởi công Dự án khu phức hợp đô thị, du lịch sinh thái, sân golf Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên - Trump International Hung Yen, chiều 21/5.
Phòng CSGT Hà Nội đã áp dụng thiết bị đo nồng độ cồn mới với nhiều tính năng được tích hợp để nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, đảm bảo sự minh bạch, chính xác trong quá trình lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm.
Tình trạng thu phí không dừng (ETC) tại các cửa ngõ sân bay chưa thực sự "trơn tru" khiến nhiều tài xế không khỏi băn khoăn.
Hải Phòng phải xác định đúng, đầy đủ, sâu sắc, toàn diện các giá trị đặc trưng gắn với lịch sử vùng đất, lịch sử văn hóa, con người, các điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế, mức độ phát triển của địa phương.
Tình trạng ùn tắc ở các trung tâm đăng kiểm đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại, đặc biệt là ở khu vực nội thành, dù đã có nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.
Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên vừa có cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo các Tập đoàn Excelerate, Lockheed Martin, Space X và Google.
0