Xử lý điểm trông xe trái phép nhà ga tàu điện
Mỗi sáng, tại điểm nhà ga Yên Nghĩa, hàng trăm người đi máy đến đây và gửi lại bãi trông giữ xe tự phát để đi tàu điện trên cao vì ngoài điểm trông xe này thì xung quanh không còn bãi đỗ xe khác, dù biết có thể bị thu tiền quá giá so với quy định hoặc tài sản cá nhân sẽ khó đảm bảo. Không ít hành khách, do không tìm được nơi gửi phương tiện, sẵn sàng để xe trước các cửa hàng xung quanh khu vực nhà ga.
Anh Phạm Đức Toan (phường La Khê, quận Hà Đông) cho biết: "Có nhiều người đi làm vội, thấy các cửa hàng xung quanh nên họ giả vờ vào mua hàng, xong đi ra để đi tàu điện, nên mình vô tình lại phải trông xe cho họ cả ngày. Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền tạo điều kiện xây dựng bãi xe để cho người dân được thuận lợi hơn".
Ông Tưởng Đỗ Hiển, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông cho biết: "Với điểm đầu, điểm cuối các nhà ga thì diện tích dành cho việc trông giữ xe hiện tại là rất hạn chế, gần như không có, trong khi nhu cầu của người dân là thiết thực. Hiện tại, tuyến Cát Linh - Hà Đông và ở Hà Đông chưa có bãi giữ xe nào phục vụ giao thông tĩnh, và cũng chưa có các địa điểm trông giữ xe cho người dân".

Bên cạnh đó, một số người dân cho biết, việc kết nối các tuyến xe buýt để trung chuyển đến nhà ga tàu điện trên cao vẫn chưa thực sự đồng bộ ở vài nơi, dẫn đến họ phải di chuyển bằng phương tiện cá nhân khá xa mới đến được nhà ga.
Chị Nguyễn Thị Huyền (thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai) cho biết: "Mình muốn đi xuống Hoàng Mai hoặc đi xuống sâu hơn nữa nhưng mà điểm cuối cùng chỉ đi được đến Cát Linh, thế nên mặc dù mình rất muốn đi tàu điện nhưng di chuyển như vậy mất quá nhiều thời gian, vì từ nhà mình đi đến điểm dừng vẫn phải sử dụng phương tiện xe máy, với quãng đường hơn 10 km".
Chị Đặng Thị Tuyến (Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông) bày tỏ: "Tôi nghĩ nên bố trí những điểm trông giữ xe ở gần những ga xuống, vì bây giờ có rất nhiều người sử dụng đường sắt trên cao nên cần có những hạ tầng đi theo".
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT tổ chức điều chỉnh luồng tuyến các tuyến buýt nhằm tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách cho hai tuyến đường sắt đô thị; đồng thời bố trí lực lượng kiểm tra xử lý nghiêm những điểm trông giữ xe không phép, trái phép gây mất ANTT.


Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp Hội Phụ nữ Thủ đô nghiêm túc triển khai với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần lan tỏa giá trị đạo đức, lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
Thảo luận về Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào sáng nay 13/5, các đại biểu Quốc hội kiến nghị có chế tài với doanh nghiệp nhà nước trong việc chậm công bố thông tin, gây ảnh hưởng tới quyền giám sát của xã hội, nhà đầu tư với các doanh nghiệp này.
Vấn nạn thực phẩm bẩn vẫn đang rất nan giải, đã đến lúc phải có chế tài đủ mạnh, xử lý nghiêm khắc để thay đổi nhận thức và thói quen của chính những người kinh doanh, sản xuất thực phẩm.
Bộ trưởng Hợp tác phát triển quốc tế và Ngoại thương Thụy Điển Benjamin Dousa nhấn mạnh, Thụy Điển mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhiều doanh nghiệp Thụy Điển quan tâm, mong muốn hợp tác có chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Chính phủ đề xuất giảm 2% thuế suất thuế VAT với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% (còn 8%) đến hết ngày 31/12/2026.
Bất động sản là “miếng mồi béo bở”, nhưng không thể vì thế mà để mọi doanh nghiệp nhà nước ào ạt chen chân.
0