Xu hướng mua sắm số an toàn và minh bạch lên ngôi

Online Friday 2025 - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đã diễn ra từ ngày 13-17/11, khép lại với những tín hiệu tích cực từ thị trường.

Chương trình năm nay không chỉ ghi nhận sự sôi động về sức mua từ người tiêu dùng, mà còn cho thấy rõ xu hướng chuyển dịch sang môi trường mua sắm an toàn, minh bạch, giàu trải nghiệm, khi cả cơ quan quản lý, nền tảng và doanh nghiệp đều chú trọng tới yếu tố chất lượng và độ tin cậy.

Tại không gian trưng bày trong khu vực “Vui là sắm - Sắm là vui”, nhiều doanh nghiệp đã triển khai hoạt động kích cầu, giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng. Các gian hàng tập trung vào trải nghiệm thực tế, giúp khách tham quan thử sản phẩm trước khi mua và đánh giá chất lượng.

Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến sự giảm sút đáng kể về niềm tin khi nhiều người tiêu dùng liên tục phản ánh tình trạng hàng hóa không đúng mô tả, chất lượng không bảo đảm và khó khăn trong xử lý khiếu nại. Do đó, các chiến dịch mua sắm trực tuyến năm nay ưu tiên từ giảm giá sang bảo đảm chất lượng sản phẩm và an toàn giao dịch.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết: "Để đáp ứng định hướng này, nhiều giải pháp công nghệ được áp dụng rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử như phương thức thanh toán an toàn, định danh điện tử và công cụ bảo vệ giao dịch".

Thời gian gần đây, các nền tảng đã tăng cường hỗ trợ sản phẩm Việt thông qua xác thực gian hàng chính hãng. Cùng với đó, hoạt động kiểm soát chất lượng hàng hóa được thực hiện chặt chẽ qua hai giai đoạn: tiền kiểm và hậu kiểm. Việc siết quản lý nhằm hạn chế các trường hợp giới thiệu sai lệch về chất lượng hoặc công dụng sản phẩm, đồng thời nâng cao tính trách nhiệm của người tạo nội dung khi tham gia hoạt động thương mại điện tử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời