Xin rút đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô
Trước đó, Bộ Tài chính đã trình bày hai phương án: cân nhắc không giảm lệ phí hoặc giảm 50% trong 6 tháng. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tính nhất quán và tuân thủ cam kết quốc tế, Bộ đã đề xuất không thực hiện giảm lệ phí. Điều này không chỉ đảm bảo sự ổn định cho ngành sản xuất ô tô trong nước mà còn duy trì mối quan hệ thương mại quốc tế bền vững.
Đây là một quyết định quan trọng, phản ánh sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích trong nước và nghĩa vụ quốc tế của Việt Nam.
Trước đó, Bộ Tài chính đã có 3 lần giảm lệ phí trước bạ với xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước gồm năm 2020, năm 2021 và năm 2023. Mỗi lần giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước kéo dài 6 tháng.


Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông báo chuyển cổ phiếu BCG của Công ty Cổ phần Bamboo Capital sang diện kiểm soát kể từ ngày 13/5, do doanh nghiệp chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.
Cơ quan thuế các cấp đến nay đã ban hành gần 61.500 thông báo tạm hoãn xuất cảnh với số tiền thuế nợ là hơn 83.000 tỷ đồng, thu được gần 5.000 tỷ đồng của 7.309 người nộp thuế đang bị tạm hoãn xuất cảnh.
Để góp phần tạo động lực thúc đẩy, phát triển cho nền kinh tế, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, Chính phủ cho rằng cần tiếp tục thực hiện chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đến hết 31/12/2026.
Đại diện nhiều hiệp hội, ngành hàng đã đề nghị bãi bỏ quy định bắt buộc doanh nghiệp phải “công bố hợp quy” trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.
Phiên giao dịch ngày hôm qua (12/5), cổ phiếu Hòa Phát (HPG) đã khớp lệnh gần 64 triệu đơn vị; trong đó, riêng buổi sáng đã có tới gần 45 triệu đơn vị được sang tay, với áp lực bán lên tới cao điểm. Vậy, điều gì đã xảy ra?
Việt Nam đang có gần 1 triệu doanh nghiệp tư nhân, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, đóng góp hơn 50% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tạo ra hơn 40 triệu việc làm. Tuy nhiên, khối này đang bị đối xử thiếu công bằng, thiếu bình đẳng nên vẫn còn nhiều rào cản.
0