Xe điện đầu tiên không dùng pin Lithium

Pin Lithium vẫn là loại pin được nhiều hãng xe trên thế giới trang bị cho những chiếc xe điện của mình. Nhưng một công ty ô tô điện đến từ Trung Quốc vừa nghiên cứu và phát triển một mẫu xe điện mới không sử dụng pin Lithium mà thay vào đó là một loại pin khác tốt hơn.

Chiếc xe có tên là JAC Yiwei. Điều đặc biệt nhất của mẫu này là sử dụng pin Natri-ion. Đây là công nghệ mới với nguyên liệu sản xuất có thể dễ dàng tìm thấy trong đá, nước muối, hoặc trong các nhà máy sản xuất đá vôi. Chính vì những nguyên liệu sản xuất dễ tìm nên giá thành của những khối pin này sẽ rẻ hơn và sẽ giúp người dân tiếp cận với xe điện dễ dàng hơn. Ngoài ra, theo nhà sản xuất, pin Natri-ion còn giúp chiếc xe có hiệu suất cao và vận hành ổn định hơn khi thời tiết lạnh.

Hơn nữa, chiếc xe có kích thước nhỏ gọn phù hợp với việc di chuyển hằng ngày trong những thành phố đông đúc. Nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra thông số bên trong xe và vận hành. Hãng dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe vào năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã có 973 xe hybrid được bán ra trong tháng 4 nâng tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.535 xe, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.

Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.

Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.

Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.

Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.