Xe đạp không bánh
Chiếc xe đạp không bánh được tạo nên bởi kỹ sư Sergii Gordieiev – người Ukraine. Chiếc xe sử dụng thiết kế vòng xích giống xe tăng có thể di chuyển về phía trước. Để chế tạo xe đạp không bánh, Gordieiev đã tìm bộ khung xe không có bánh. Thay vì lắp thêm bánh xe tròn, anh sử dụng trục làm từ khung kim loại dài, gắn bánh răng và vòng dây xích, tiếp đó gắn thêm vỏ lốp, tạo thành bộ phận giống bánh xích trên xe tăng. Nhằm kết hợp bàn đạp với bánh xích, Gordieiev thêm dây xích khác vào khung xe, nối bàn đạp với phần trên của trục sau. Hai trục trước và sau được cố định ở hai điểm để đảm bảo giữ nguyên góc nhọn khi lái xe. Với vòng dây xích hiệu quả, hệ thống đẩy của chiếc xe đạp bao gồm đai truyền động đặt ở một góc khác so với khung xe đạp thông thường. Xe đạp chạy khi người đi sử dụng pedal, dây xích dịch chuyển đẩy cỗ máy về phía trước tương tự xe đạp thường.
Tuy nhiên, khi chạy thử, Gordelev gặp khó khăn trong việc lái chiếc xe, thiết kế này cũng khó chạy trên địa hình gồ ghề hoặc những chướng ngại vật phổ biến mà người đạp xe gặp phải thường ngày như ổ gà hoặc rãnh trên mặt đường.


Đã có 973 xe hybrid được bán ra trong tháng 4 nâng tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.535 xe, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.
Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.
Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.
Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.
Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.
0