Xây dựng thương hiệu 'điểm đến âm nhạc' cho Thủ đô

Thời gian qua, sân khấu âm nhạc Hà Nội sôi động với nhiều chương trình biểu diễn được đầu tư công phu của các đơn vị tổ chức uy tín. Bên cạnh những chương trình âm nhạc tổ chức thường niên, nhiều đêm diễn cá nhân của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã định vị thương hiệu Hà Nội - điểm đến âm nhạc, giải trí hấp dẫn cho khán giả.

Hà Nội được xem là “điểm đến nghệ thuật” được các nghệ sĩ trong nước và quốc tế lựa chọn tổ chức những show diễn lớn. Điều này không chỉ bởi Hà Nội có các công trình văn hóa, nhà hát, địa điểm biểu diễn bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật mà còn bởi Hà Nội có lực lượng công chúng thưởng thức nghệ thuật đa dạng.

Hà Nội được xem là “điểm đến nghệ thuật” được các nghệ sĩ trong nước và quốc tế lựa chọn tổ chức.

Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế là “Thành phố sáng tạo”, quyết tâm phát triển công nghiệp văn hóa để tạo bước phát triển toàn diện cho Thủ đô. Biểu diễn nghệ thuật, trong đó âm nhạc là một phần của chiến lược này.

Sân khấu âm nhạc Hà Nội sôi động với nhiều chương trình biểu diễn được đầu tư công phu.

Để khai thác lợi thế từ “mỏ vàng” âm nhạc giải trí, định vị thương hiệu “điểm đến âm nhạc” hấp dẫn của cả nước, Hà Nội cần có chiến lược xây dựng những không gian sáng tạo cho âm nhạc, quảng bá điểm đến, đồng thời có chính sách cởi mở hơn để thu hút các sự kiện âm nhạc trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) phối hợp với các cơ quan chức năng sẽ tổ chức rào chắn phục vụ thi công ga ngầm S12, đường chuyển làn và gara trên đường Trần Hưng Đạo.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn về việc đảm bảo an ninh trật tự hoạt động cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Nông nghiệp và Môi trường đề xuất điều chỉnh ba loại rừng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất quốc gia, quy hoạch lâm nghiệp và quy hoạch cấp huyện.

Hà Nội đã có 82.016,22km đường xã và 139.659,62km đường thôn, liên thôn đã được bê tông hóa, nhựa hóa bảo đảm ô tô đi lại thuận tiện, đạt 100% yêu cầu Tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Thành phố Hà Nội phấn đấu trong năm 2025 có thêm 30.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, tỷ lệ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đạt trên 50%.

Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ ngày 10/5 đã tổ chức "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, thực phẩm an toàn".