Xây dựng đề án riêng 12 tuyến đường sắt đô thị
Theo UBND thành phố, khi làm tổng thể đề án 12 tuyến đường sắt đô thị thì Hà Nội mới có nguồn lực riêng để thực hiện. Trên thực tế, thời gian qua, tuyến Cát Linh – Hà Đông mất 15 năm hoàn thiện. Tuyến Nhổn – ga Hà Nội đang triển khai có khả năng 20 năm mới hoàn thành. Do đó, không thể thực hiện từng dự án một, bởi nếu làm từng dự án thì 100 năm nữa mới có thể xong 12 tuyến đường sắt đô thị. Trong khi đó, tình trạng ùn tắc và phương tiện cá nhân ngày càng tăng, hạ tầng giao thông quá tải, vận tải hành khách công cộng chưa đạt theo mục tiêu quy hoạch.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc, thành phố sẽ phải rà soát, đánh giá thực trạng quy hoạch GTVT; từ đó, tập trung nguồn lực đầu tư cho các dự án quan trọng, có tính chất kết nối như đường vành đai, đường hướng tâm và hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn như đường sắt đô thị./.


Tình trạng ùn tắc ở các trung tâm đăng kiểm đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại, đặc biệt là ở khu vực nội thành, dù đã có nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.
Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản sáng 21/5 đã chủ trì buổi làm việc với Sở Quy hoạch - Kiến trúc về việc thực hiện Chỉ thị số 07 và Chỉ thị số 36 của Thành ủy.
Sự đoàn kết, đồng lòng, trong đó có vai trò cấp ủy, chính quyền và MTTQ đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng của tuyến đường trục phát triển kinh tế phía Nam TP Hà Nội, có vai trò chiến lược trên địa bàn huyện Phú Xuyên.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội chiều 21/5. Với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
Công tác phòng, chống cháy rừng là nhiệm vụ cấp bách, nhất là trong bối cảnh mùa nắng nóng năm 2025 dự báo sẽ kéo dài và gay gắt.
Huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đã giải ngân gần 300 tỷ đồng, đạt khoảng 20 % kế hoạch thành phố giao, sau bốn tháng đầu năm 2025.
0