Vinfast VF8 và VF9 tăng giá bán
VinFast vừa công bố mức giá mới dành cho các mẫu xe VF8 và VF9 tại thị trường Việt Nam.
So với mức niêm yết cũ, giá bán VinFast VF8 ở tùy chọn thuê pin đã tăng thêm 16-20 triệu đồng, tùy chọn mua kèm pin tăng thêm 13-22 triệu đồng. VinFast VF9 có mức tăng 22-26 triệu đồng ở phương án thuê pin, trong khi lựa chọn mua xe kèm pin đang có khoảng chênh lệch 29-34 triệu đồng so với giá bán cũ.
Sau điều chỉnh, giá xe VinFast VF8 pin SDI không kèm pin là 1,106 tỷ đồng ở bản Eco và 1,289 tỷ đồng cho bản Plus. Giá bán kèm pin tương ứng của hai phiên bản này là 1,309 tỷ đồng và 1,492 tỷ đồng.
Với VinFast VF8 pin CATL, giá bán không kèm pin bản Eco là 1,162 tỷ đồng và bản Plus là 1,354 tỷ đồng. Giá bán kèm pin của hai phiên bản này lần lượt là 1,375 tỷ và 1,567 tỷ đồng.

Với VF9, giá xe bản pin SDI không kèm pin là 1,513 tỷ đồng cho bản Eco và 1,701 tỷ đồng cho bản Plus. Nếu đi kèm pin, giá VinFast VF9 pin SDI sẽ là 2,013 tỷ đồng bản Eco và 2,201 tỷ đồng ở bản Plus.
VinFast VF9 pin CATL có giá không kèm pin là 1,589 tỷ đồng bản Eco và 1,786 tỷ đồng ở bản Plus. Giá bán kèm pin của hai phiên bản này lần lượt là 2,114 tỷ và 2,314 tỷ đồng.

Song song với điều chỉnh tăng giá hai dòng xe VF8 và VF9, VinFast cũng công bố chính sách thuê pin mới cho toàn bộ sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 6/6. Nếu trước đây, gói thuê pin cho nhu cầu di chuyển không nhiều hơn 1.500 km từng chỉ khả dụng với VF3 và VF5 Plus thì nay, các mẫu xe khác bao gồm VF6, VF7, VF8 và VF9 đã có thêm tùy chọn này.


Một khảo sát gần đây cho thấy trên thế giới hiện chỉ có bốn thương hiệu xe thuần điện có lãi, còn nhiều thương hiệu khác vẫn đang lỗ chồng lỗ.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chuẩn bị đón nhận một làn sóng xe mới trong tháng 4, từ những bản nâng cấp quen thuộc đến các tân binh lần đầu xuất hiện.
Indonesia đang là quốc gia dẫn đầu trong số các quốc gia xuất khẩu nhiều xe nhất sang Việt Nam.
Doanh số xe điện của Tesla tại châu Âu đã sụt giảm đáng kể từ đầu năm 2025, trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng từ các đối thủ và những thách thức về danh mục sản phẩm.
Tổng số xe điện cả 3 hãng xe lớn của Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi bán ra trong năm 2024 chưa vượt 1 triệu chiếc.
Hãng MG tiếp tục giảm giá với mẫu MG5 sản xuất năm 2024, tuy nhiên khách hàng cần cân nhắc nhiều yếu tố khi quyết định có sở hữu mẫu xe này hay không.
0