Vietnam Airlines tăng nhiều chuyến bay đến Côn Đảo từ TP.HCM
Vietnam Airlines khai thác trung bình từ 26 đến 30 chuyến bay hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Côn Đảo từ tháng 3/2024. Số lượng chuyến bay này tăng gần 50% lần so với tháng 2/2024. Đường bay hiện khai thác bằng máy bay ATR-72 với hai hạng dịch vụ để hành khách trải nghiệm là Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) và Phổ thông (Economy). Với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ TP. Hồ Chí Minh đến Côn Đảo hay từ các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh… đến hòn đảo này với một điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Như vậy, đường bay Côn Đảo sắp tới chỉ còn Vietnam Airlines và công ty con Vasco khai thác với các điểm khởi hành từ TP HCM và Cần Thơ - tương tự giai đoạn trước khi Bamboo Airways tham gia năm 2019. Hiện tại, giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines, Vasco chặng TP HCM/Cần Thơ - Côn Đảo từ 3,6 triệu đồng.

Tính riêng năm ngoái, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo. Tăng cường chuyến bay bên cạnh thu hút thêm du khách trong và ngoài nước khám phá Côn Đảo, còn góp phần thúc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại đây.
Hồi đầu tháng 3, lãnh đạo huyện Côn Đảo cũng đề xuất Vietnam Airlines tăng chuyến bay bởi hành khách khó mua vé. Đồng thời, Côn Đảo cũng muốn các hãng Vietnam Airlines, Vietjet nghiên cứu khai thác các chặng từ Hà Nội sau khi Bamboo Airways dừng bay.
Sân bay Côn Đảo được người Pháp xây dựng từ năm 1947, nên quy mô còn tương đối nhỏ so với các sân bay hiện đại của nước ta. Hiện sân bay này chỉ đón được tối đa 33 chuyến bay bằng tàu ATR-72 hoặc tương đương từ 6h đến 18h hàng ngày do đường cất/hạ cánh ngắn và không có đèn đêm.


Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.
Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.
Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.
Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.
Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.
Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.
0