Tàu

11 đường bay thẳng từ Việt Nam tới châu Âu

Bảo Anh

Mạng bay châu Âu của Vietnam Airlines hiện đạt mốc 11 đường bay, kết nối trực tiếp Việt Nam với 6 quốc gia, 7 thành phố châu Âu.

Chiến lược mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đang được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. 
Từ đầu năm đến nay, Vietnam Airlines khai thác trở lại & mở mới hàng loạt đường bay kết nối các thành phố lớn của nước ta như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang với gần 10 điểm đến khắp châu Á. Trong khi đó, cầu hàng không Việt Nam - châu Âu cũng hứa hẹn sẽ nhộn nhịp và thuận tiện hơn khi có thêm nhiều lựa chọn đường bay mới. 
Nối lại đường bay thẳng Hà Nội - Moscow từ ngày 8/5; bắt đầu khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Milan từ ngày 1/7 và mới đây nhất, đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen được công bố sẽ khai trương từ tháng 12 - với việc bổ sung 3 đường bay này trong năm nay, mạng bay châu Âu của Vietnam Airlines đạt mốc 11 đường bay, kết nối trực tiếp Việt Nam với 6 quốc gia, 7 thành phố châu Âu. Riêng ở Đức, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam có các chuyến bay tới hai thành phố là Frankfurt và Munich. 
Theo số liệu thống kê, đường bay Hà Nội - Frankfurt của Vietnam Airlines vận chuyển hơn 170 nghìn lượt khách trong năm ngoái, chỉ xếp sau đường bay châu Âu “đông khách” nhất của hãng là Hà Nội - Paris với hơn 186 nghìn lượt. Cả hai đường bay đều có tần suất khai thác 7 chuyến/tuần.
Hai đường bay kết nối TP.HCM với Frankfurt và Paris đứng thứ 3 & thứ 4.
Kế đến lần lượt là đường bay Hà Nội - London, TP.HCM - London và hai đường bay thẳng đến Munich vừa được khai trương cuối năm 2024. 
Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ đi châu Âu. Tất cả các chuyến bay đều được thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 để hành khách có trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất.
Trong năm 2025, Vietnam Airlines dự kiến mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế đến nhiều thị trường trọng điểm. Ngoài châu Âu, đó còn là các thị trường: Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ… Các đường bay này không chỉ thúc đẩy kết nối kinh tế - du lịch, mà còn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời