Việt Nam xếp thứ 2 tại Olympic Hóa học quốc tế

Tại Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024 tổ chức tại Saudi Arabia, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 4 học sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm: 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc.

Cụ thể như sau:

1. Em Nguyễn Hữu Tiến Hưng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh: huy chương Vàng;

2. Em Giáp Vũ Sơn Hà, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang: huy chương Vàng;

3. Em Trần Đăng Khôi, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội -Amsterdam, thành phố Hà Nội: huy chương Vàng;

4. Em Đỗ Phú Quốc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Thánh Tông, tỉnh Quảng Nam: huy chương Bạc.

Từ trái sang phải: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà (Trưởng đoàn), em Đỗ Phú Quốc, em Giáp Vũ Sơn Hà, em Nguyễn Hữu Tiến Hưng, em Trần Đăng Khôi, TS. Phạm Văn Phong (Phó đoàn).

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 56 được tổ chức từ ngày 21 tháng 7 đến ngày 30 tháng 7 năm 2024, với sự tham gia của 89 đoàn quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số 327 thí sinh dự thi.

Kỳ thi bao gồm một bài thi lý thuyết và một bài thi thực hành, mỗi bài thi được thực hiện trong vòng 5 tiếng. Bài thi thực hành năm nay được đánh giá là có nhiều điểm mới và có tính thời sự, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy tổng hợp và thực hiện các kỹ năng thao tác một cách chính xác. Bài thi lý thuyết đề cập tới những ứng dụng của hóa học trong công nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường, vật liệu tiên tiến.

Trong bảng tổng sắp huy chương so với các đội tuyển quốc gia khác, đoàn Việt Nam xếp đồng hạng hai với đoàn Hoa Kỳ và chỉ xếp sau đoàn Trung Quốc.

Thành tích năm nay của đội tuyển quốc gia Hóa học Việt Nam tiếp nối những thành tích ấn tượng tại các kỳ thi ICHO trong 5 năm gần đây. Với tổng số 20 lượt thí sinh dự thi từ 2020 - 2024, đoàn Việt Nam xuất sắc dành 20/20 huy chương, trong đó có 17 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc, liên tục nằm trong top 3 nước dẫn đầu tính theo số lượng huy chương Vàng.

Thành tích này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn phổ thông bên cạnh giáo dục đại trà. Đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc thi “Sinh viên ứng dụng Công nghệ thông tin vào thiết kế các sản phẩm tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật” do Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đã khép lại với vòng chung kết sôi nổi vào tối 10/5, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và giảng viên.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 58 về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đầu cấp năm 2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách 133 học sinh được miễn thi trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và ưu tiên xét tuyển đại học năm 2025.

Phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" đã và đang trở thành những hành động cụ thể, thiết thực, chạm đến từng lớp học, từng giáo viên, từng học sinh.

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư mới về khen thưởng và kỷ luật học sinh, với điểm nhấn là dự kiến loại bỏ nhiều hình thức kỷ luật nghiêm khắc từng áp dụng suốt hàng chục năm qua.

Liên quan đến thông tin phản ánh giáo viên trường Trung học cơ sở Vân Hồ dạy thêm chưa đúng quy định, ngày 8/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng về kết quả xác minh sự việc.