Việt Nam sẽ thành trung tâm bảo dưỡng máy bay quốc tế

Việt Nam sẽ sớm trở thành trung tâm bảo dưỡng máy bay hàng đầu của khu vực. Đó là thông tin được đưa ra trong Hội nghị Chi phí bảo dưỡng máy bay do Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) kết hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức.

VAECO là đơn vị thành viên của Vietnam Airlines chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của hãng cùng với hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới tại tất cả các sân bay của Việt Nam. 

Hãng hàng không Quốc gia khẳng định luôn nỗ lực nắm bắt công nghệ mới, chú trọng triển khai chuyển đổi số, phát triển năng lực và hạ tầng sửa chữa, bảo dưỡng máy bay.

 “Mục tiêu của VAECO trong những năm tới là xây dựng VAECO trở thành một cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa hàng đầu khu vực. Ngoài việc phát triển năng định bảo dưỡng sửa chữa cho đội tàu bay không ngừng đổi mới của Vietnam Airlines, nâng cấp khoang hành khách theo tiêu chuẩn 5 sao, chúng tôi còn hướng tới việc cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng ngoại trường và nội trường cho các khách hàng trong nước và quốc tế. VAECO cam kết cung cấp các giá trị an toàn và phát triển bền vững cho ngành hàng không và các khách hàng thông qua việc cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa với chất lượng cao nhất theo tiêu chuẩn an toàn quốc tế với chi phí hợp lý.”, ông Trần Quốc Hoài, TGĐ Công ty TNHH Kỹ thuật Hàng không Việt Nam (VAECO) nói. 

 Trong sáng 06/10, các chuyên gia tới từ các nhà sản xuất, các hãng hàng không lớn trên thế giới đã tham quan, khảo sát cơ sở bảo dưỡng máy bay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội của công ty kỹ thuật máy bay VAECO. Sự kiện khẳng định sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với năng lực bảo dưỡng, kỹ thuật của Vietnam Airlines, cũng như đối với ngành hàng không Việt Nam. 

Ông Chris Markou – Giám đốc Lĩnh vực Khai thác Kỹ thuật của IATA nhận định: “Đã có rất nhiều nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng thị trường hàng không ở khu vực châu Á phát triển hơn các khu vực khác trên thế giới. Vì vậy, tiềm năng của VAECO là thu hút các đơn đặt hàng đến từ các nước láng giềng và phát triển năng lực đó ở nội địa Việt Nam. Tại khu vực này, chúng ta biết là Singapore đã tham gia vào thị trường bảo dưỡng, sửa chữa từ nhiều năm trước. Nhưng chi phí của họ khá đắt đỏ. Đó chính là một lợi thế đáng kể cho Việt Nam.”

Sự tăng trưởng nhanh chóng của hàng không Việt Nam thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines nâng tầm năng lực sửa chữa, bảo dưỡng máy bay. Với mục tiêu tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, hãng đã liên kết hợp tác với các đối tác lớn trong lĩnh vực sản xuất và bảo dưỡng máy bay như Airbus, Boeing, GE Aerospace... để từ đó tiếp cận và chuyển giao công nghệ mới cùng với phương thức quản lý tiên tiến hiện đại.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.

Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.

Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.

Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.