Vì sao dự án cải tạo tỉnh lộ 419 chậm tiến độ?

Dù đã khởi công cải tạo từ nhiều năm, nhưng đến nay Tỉnh lộ 419 vẫn dang dở gần 3 km, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Vấn đề nằm ở xã Đồng Phú do liên quan đến công tác kiểm đếm đền bù, chi trả giải phóng mặt bằng. Đây cũng là nguyên nhân khiến tiến độ một dự án giao thông quan trọng chậm về đích.

Gia đình bà Vũ Thị Hà tại đội 7 Hoàng Xá, xã Đồng Phú cơn hơn 10 m2 đất, và một số cây ăn quả đã được kiểm đếm, thu hồi phục vụ dự án, song đã nhiều năm qua gia đình bà Hà vẫn chưa được nhận một đồng tiền đền bù.

Bà Tô Thị Khang - xã Đồng Phú - huyện Chương Mỹ cho biết: "Tôi làm đầu tiên, bây giờ tôi cũng chưa nhận được tiền. Làm đây tôi phải đi vay lãi trả tiền cát, tiền nguyên vật liệu, mái lợp tôn. Quán của tôi, tôi phải dỡ vào để dự án thi công, nhưng đến bây giờ chưa nhận được đồng tiền bồi thường nào."

Theo chia sẻ của người dân tuyến đường được khởi công từ năm 2019, đủ thời gian để hoàn thành tuyến đường, song chỉ vì vướng mắc trong khâu đền bù mà 6 năm qua dân cứ đi lại trên tuyến đường không an toàn.

Tỉnh lộ 419 chậm tiến độ do kiểm đếm đền bù

Ông Phạm Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Đồng Phú - huyện Chương Mỹ cho biết: "Toàn bộ tuyến trên địa bàn xã Đồng Phú, ảnh hưởng của dự án đến 403 hộ, đến nay, xã đã phối hợp các cơ quan của huyện chi trả 269 hộ và 32 thửa đất công do xã quản lý. Hiện còn 71 hộ vướng mắc về hồ sơ để thẩm tra, thẩm định".

Trước thông tin từ UBND xã về việc vẫn còn hàng chục phương án chờ thẩm định thì chắc chắn dự án đường 419 chậm tiến độ sẽ còn kéo dài và hàng trăm người dân sẽ vẫn phải tham gia giao thông trong bất an.

Hệ lụy là đoạn đường dài gần 3 km nắng bụi mưa lầy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đã gây khó cho người dân suốt nhiều năm qua. Các cơ quan có thẩm quyền huyện Chương Mỹ làm rõ nguyên nhân, sớm giải quyết dứt điểm những vướng mắc ở dự án này, để tuyến đường sớm đưa vào sử dụng, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.

Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.

Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.

UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.