Vận tải công cộng: chỉ trợ giá là chưa đủ
Mỗi năm, thành phố Hà Nội đang trợ giá hàng nghìn tỷ đồng cho phương tiện công cộng, riêng xe buýt khoảng gần 3000 tỷ đồng, chưa kể đường sắt đô thị.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc trợ giá chỉ giúp về mặt tài chính chứ không giúp rút ngắn thời gian và đem đến sự thuận tiện cho hành khách đi lại. Do đó, quan trọng nhất vẫn là phải ưu tiên hạ tầng, như có làn đường dành riêng cho xe buýt để rút ngắn thời gian đi lại, đảm bảo tiêu chí nhanh - đúng giờ.
Thứ hai là cần có giải pháp bảo đảm lối đi bộ an toàn cho người dân di chuyển đến trạm xe buýt và nhà ga đường sắt đô thị.
Thứ ba là cần có giải pháp để kết nối thuận lợi hơn nữa giữa các loại hình phương tiện công cộng, đặc biệt là việc kết nối giữa hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội với nhau. Có như vậy mới có thể đáp ứng được mục tiêu đề ra.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ khởi công Dự án khu phức hợp đô thị, du lịch sinh thái, sân golf Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên - Trump International Hung Yen, chiều 21/5.
Phòng CSGT Hà Nội đã áp dụng thiết bị đo nồng độ cồn mới với nhiều tính năng được tích hợp để nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, đảm bảo sự minh bạch, chính xác trong quá trình lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm.
Tình trạng thu phí không dừng (ETC) tại các cửa ngõ sân bay chưa thực sự "trơn tru" khiến nhiều tài xế không khỏi băn khoăn.
Hải Phòng phải xác định đúng, đầy đủ, sâu sắc, toàn diện các giá trị đặc trưng gắn với lịch sử vùng đất, lịch sử văn hóa, con người, các điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế, mức độ phát triển của địa phương.
Tình trạng ùn tắc ở các trung tâm đăng kiểm đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại, đặc biệt là ở khu vực nội thành, dù đã có nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.
Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên vừa có cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo các Tập đoàn Excelerate, Lockheed Martin, Space X và Google.
0