Văn hóa doanh nghiệp gắn liền trách nhiệm xã hội
Các diễn giả và các doanh nhân đã có dịp chia sẻ về quan điểm, góc nhìn của mình đối với vấn đề văn hóa trong doanh nghiệp, văn hóa đối với sự phát triển kinh doanh của mình nói riêng và sự cần thiết của văn hóa đối với nền kinh tế nói chung.
Các doanh nghiệp cho rằng xu thế phát triển bền vững, văn hóa kinh doanh chính là một yếu tố cốt lõi của năng lực cạnh tranh. Và văn hóa doanh nghiệp cũng phải gắn liền với trách nhiệm xã hội. Phát triển văn hóa doanh nghiệp vừa là động lực, vừa là mục tiêu, có thể coi là “chìa khóa” để doanh nghiệp phát triển bền vững.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép ban hành Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. Đây là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được chỉ đạo thực hiện, và có sự tham gia của các bộ, ngành. Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, bền vững, phát triển hài hòa với yếu tố cốt lõi là “văn hóa”.


"Dù đi ngàn dặm xa xôi, ai rồi cũng phải trở về với chính mình. Không có con đường nào đưa đến an lạc ngoài con đường quay về nội tâm" - những lời Đức Phật dạy trong Kinh Pháp Cú như ánh sáng lan tỏa và càng trở nên sâu sắc hơn trong cuốn sách "Đường Về", do thiền sư Ajahn Chah biên soạn qua ngòi bút của dịch giả Thiên Lương.
Các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố thời gian qua thường xuyên được tổ chức, qua đó tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp nhất của các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc.
UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội năm 2025 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế của tỉnh Lâm Đồng.
Sau thành công của triển lãm đầu tiên "Mơ xuân" năm 2022, nữ nghệ sĩ điêu khắc Lưu Thanh Lan đã tổ chức triển lãm cá nhân lần thứ hai mang tên “Không gian phồn thực”.
Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội sáng 11/5 đã trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2569 - Dương lịch 2025.
Tại Việt Nam, ngành hoa cây cảnh ngày càng khẳng định vai trò trong nông nghiệp hiện đại với diện tích trồng khoảng 45.000 ha, giá trị sản xuất trên 45.000 tỷ đồng/năm và kim ngạch xuất khẩu vượt 100 triệu USD.
0