Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Do đó, dù dư luận xã hội còn nhiều quan điểm khác nhau về tính hiệu quả và tính phù hợp của loại hình vận tải đối với hiện trạng hạ tầng giao thông Hà Nội, quan điểm của Sở GTVT chỉ rõ trước mắt vẫn cần tiếp tục duy trì hoạt động của tuyến BRT hiện nay, đồng thời kết hợp với các giải pháp về tổ chức giao thông, sắp xếp và tăng cường kết nối mạng lưới buýt, để tăng hiệu quả hoạt động và thu hút người dân tham gia.
Trong thời gian tới, việc tiếp tục triển khai loại hình này sẽ được xem xét, đánh giá kỹ lưỡng, có lộ trình phù hợp với điều kiện thực tiễn theo từng giai đoạn. Sở GTVT đang khẩn trương triển khai đề án nghiên cứu rà soát tổng thể mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố, trong đó có việc xem xét, đánh giá đối với xe buýt nhanh BRT. Dự kiến cuối năm nay, Sở GTVT sẽ hoàn thành báo cáo UBND thành phố về nội dung này./.


Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?
Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.
Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.
Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.
Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).
0